Giáp mặt kẻ hiếp giết nữ điện ảnh tại cơ quan công an

Thứ năm, 07/06/2018, 11:03
Sau 3 ngày xảy ra vụ án mạng tại căn nhà 4 tầng ở phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), nghi phạm gây ra cái chết cho Cẩm Tú (23 tuổi, sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh) đã kể lại hành vi tội ác của mình với phóng viên kênh truyền hình ANTV.

Nguyễn Anh Tú tại cơ quan điều tra (ảnh chụp màn hình) và nạn nhân

Trước ống kính máy quay, Nguyễn Anh Tú (35 tuổi, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa) khai gặp cô nữ sinh trước cửa phòng trọ thấy xinh xắn nên nảy ý đồ cưỡng bức. Sau khi cầm viên gạch non đập vào đầu, hắn bóp cổ ngăn nạn nhân kêu cứu. Nghi phạm khai do cô gái chống cự quá quyết liệt nên hắn bóp cổ càng mạnh hơn.

Bên trong phòng trọ, hắn thực hiện hành vi cưỡng bức mặc cho nạn nhân kêu la và chống cự quyết liệt. Để không bị bại lộ, gã trai 35 tuổi dùng viên gạch dưới chân giường đập liên tiếp vào đầu cô gái. "Tôi chỉ muốn đập cho bạn ấy im...", Nguyễn Anh Tú ngập ngừng cho biết.

Rạng sáng hôm sau, phát hiện cơ thể nữ sinh tím ngắt, tay chân cứng, nghi phạm lấy xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường. Tú chạy xe máy vòng quanh các đường phố, đến trưa trở lại phòng trọ mang theo bình xịt phòng và chai rượu.

Hắn kể đã sử dụng bình xịt để khử mùi căn phòng, sau đó lấy rượu xoa khắp người và đổ vào miệng nạn nhân hy vọng làm cơ thể cô gái ấm lên.

Đầu giờ chiều, biết nạn nhân đã tử vong, Tú vội phủ khăn lên thi thể rồi khóa trái cửa phòng, đón taxi rời khỏi hiện trường. Tú đến đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) uống bia và gọi điện thoại cho bố mình kể lại toàn bộ sự việc với giọng mếu máo.

Trong lúc chờ người thân đưa đến trụ sở công an đầu thú, cơ quan chức năng đã ập đến áp giải Nguyễn Anh Tú về đồn.

Bức ảnh nghi phạm khi bị bắt (phải) và ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân.

Được biết, Tú đã tốt nghiệp đại học, từng là thầy giáo dạy đồ hoạ. Facebook cá nhân được cho là của anh ta có tên Thầy Tú ITPlus.

Ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc trung tâm đào tạo - nơi nghi phạm từng làm công tác giảng dạy cho biết, Tú giảng dạy bộ môn thiết kế đồ họa ở đây khoảng 2 tháng, trên cương vị thử việc với thời lượng lên lớp là 1 buổi/tuần. Đến ngày 30/5, trung tâm đã chấm dứt vì anh này không đáp ứng được công việc.

"Trong suốt quá trình thử việc, Tú có chất giọng và khả năng truyền đạt kiến thức không tốt, sinh viên cũng phản ánh tác phong làm việc của anh ta không chuẩn chỉnh. Thế nên sau 2 tháng chúng tôi đã quyết định ngừng cộng tác với Tú", ông Thắng nói.

Cũng theo giám đốc trung tâm đào tạo, qua vài lần tiếp xúc, Nguyễn Anh Tú không có biểu hiện bất thường. Ông đánh giá Tú là một người cầu thị và không cư xử làm phật lòng ai.

Sau 4 ngày nghỉ dạy, Tú đã gây ra vụ án.

Vụ án xảy ra tối 3/6 khi nữ sinh Cẩm Tú đến căn nhà 4 tầng ở phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) để thuê phòng. Nguyễn Anh Tú cũng thuê một phòng nơi đây.

Sau gần một ngày tìm kiếm, chiều 4/6, cậu ruột nữ sinh phá cửa phòng trọ, phát hiện cháu gái đã tử vong.

Theo bạn học của nạn nhân, Cẩm Tú là người ngoan hiền, nhẹ nhàng, sống chan hoà với bạn bè. Cô gái này là người có nhiều dự định, từng làm thiết kế và nhiếp ảnh. Ngoài ra, nữ sinh dự định mở shop kinh doanh thời trang online tại địa điểm xảy ra án mạng.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội), nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với mức án tử hình.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn