Cuồng yêu và những nhát dao tàn độc - Kỳ 1: Giết người trong mộng

Thứ năm, 07/06/2018, 15:16
Nhiều vụ giết người yêu xuất phát từ lòng ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm hay níu kéo bất thành... cho thấy một số người trẻ đang thiếu kỹ năng sống, dễ mất kiểm soát bản thân trong chuyện tình cảm.

Hiện trường cô giáo bị đồng nghiệp, cũng là người yêu, tước đoạt mạng sống bằng nhiều nhát dao ở TP.HCM

Trong mỗi vụ án có những tình tiết khác nhau, nhưng đa số có xuất phát điểm từ mâu thuẫn tình cảm, cuồng ghen, cuồng yêu.

Điều khiến dư luận càng hoang mang hơn là cách một bộ phận giới trẻ khi bất lực trong giải quyết mâu thuẫn tình cảm, đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người mình yêu.

Những vụ án tình chấn động

Vụ nghi phạm Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi, quê Gia Lai) sát hại người yêu cũ là chị Đ.Y.N. (27 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM), tại phòng trọ ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) rồi phân xác mang đi phi tang ở Tây Ninh xảy ra mới đây khiến dư luận thêm một lần rúng động.Trước đó, khoảng 2 tháng, người dân TP.HCM cũng một phen bàng hoàng khi hay tin nữ giáo viên tại Q.Bình Thạnh bị chồng sắp cưới sát hại. Cô N.T.T (26 tuổi), là giáo viên dạy toán tại Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh). Thời gian công tác tại trường, cô T. quen và yêu Võ Minh Thắng (27 tuổi), là giáo viên dạy thể dục cùng trường. Sau khoảng một năm yêu nhau, hai người tính tới hôn nhân. Người thân và đồng nghiệp ai cũng mừng cho đôi bạn trẻ sắp đi tới bến bờ hạnh phúc.

Trước ngày tổ chức đám cưới, cô T. thấy Thắng có dấu hiệu “bắt cá hai tay” nên quyết định hủy đám cưới. Cũng chính quyết định này mà tai hoạ ập đến với cô gái trẻ. Trên đường từ trường về nhà, cô đã bị Thắng dùng dao đâm nhiều nhát vào người, dẫn đến tử vong. Cái chết của cô T. khiến người thân, học sinh và cả giáo viên trong trường bàng hoàng không tin nổi. Bởi những nhát dao tàn độc đó do chính Thắng, người thầy giáo

Năm 2017, người dân Quảng Nam rúng động bởi việc một nữ sinh bị người yêu sát hại dã man bằng 15 nhát dao. Kẻ gây ra thảm án không ai khác chính là người từng chung sống với nạn nhân.

Phan Anh Tú (27 tuổi, xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc, Quảng Nam) và T.V.T.T. (20 tuổi, sinh viên Trường đại học Quảng Nam) yêu nhau trong một thời gian dài. Hai người thậm chí đã từng sống chung tại một phòng trọ ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam).

Thời gian chung sống, tình cảm giữa hai người bị rạn nứt, từng vài lần nói lời chia tay rồi quay lại. Đầu tháng 12.2017, Tú và T. phát sinh mâu thuẫn vì Tú nghĩ T. có người khác. Mâu thuẫn đến đỉnh điểm, T. đòi chia tay với Tú và sau đó, nữ sinh này đã bị người yêu dùng dao đoạt đi mạng sống.

Cũng vì níu kéo tình cảm bất thành, Phạm Văn Trưởng (29 tuổi, ngụ Hải Dương), đã đâm nữ sinh V.T.H (20 tuổi) vào sáng ngày 7.6.2016 tại chợ Thanh Bình (TP.Hải Dương) bằng hàng chục nhát dao.

Trưởng từng có thời gian làm việc tại nhà H. và rồi quen biết và dần nảy sinh tình cảm với nhau. Cả hai người đã có thời gian dài yêu đương cho đến khi học xong lớp 12, H. lên TP.Hải Dương đi bán hàng thuê. Lúc này, H.quyết tâm chia tay Trưởng dù gã nhiều lần níu kéo.

Buổi sáng oan nghiệt, Trưởng ra tay sát hại bạn gái ngay tại giữa chợ...

Sát hại cả gia đình người yêu cũ...

Vụ “thảm sát Bình Phước” xảy ra vào tháng 7.2015 mới thực sự là đỉnh điểm của những cơn cuồng ghen điên rồ.

Nguyễn Hải Dương (28 tuổi, quê An Giang) cùng đồng bọn ra tay sát hại cả 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, H.Chơn Thành, Bình Phước).

Nguyên nhân chỉ xuất phát từ mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương với con gái ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh (24 tuổi).

Người thân khóc ngất trong phiên xử Nguyễn Hải Dương, kẻ gây nên vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước

Trước đó, Nguyễn Hải Dương quen với Ánh Linh trong một lần đi sinh nhật. Thời gian yêu nhau, Linh hết mực yêu thương và giúp đỡ Dương về tiền bạc.

Tuy nhiên, trong quá trình yêu nhau, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn cãi vã và dẫn đến việc chia tay. Nguyễn Hải Dương nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng bất thành nên đã cùng đồng bọn “thảm sát” cả gia đình Ánh Linh để trả thù.

Những vụ việc thương tâm xảy ra với mức độ ngày càng dã man cho thấy sự thiếu hụt kỹ năng, dễ mất kiểm soát... của nhiều người trẻ khi gặp thất bại, trắc trở trong chuyện tình cảm.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn