Bắt hai người Trung Quốc bị truy nã đặc biệt lẩn trốn ở Nha Trang

Thứ năm, 07/06/2018, 17:09
Hai người Trung Quốc bị truy nã đặc biệt vì liên quan đến các hoạt động tổ chức, chỉ đạo băng nhóm tội phạm mang tính chất xã hội đen, mở trái phép sòng bài, phạm tội bạo lực... bị bắt tại TP.Nha Trang.

Xie Jin Ping (trái) và Xie Ying Po tại Công an tỉnh Khánh Hòa

Ngày 7.6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) Bộ Công an truy bắt hai người Trung Quốc bị truy nã đặc biệt, đang lẩn trốn tại TP.Nha Trang.

Hai người bị bắt giữ là Xie Jin Ping (42 tuổi) và Xie Ying Po (39 tuổi), là anh em ruột, cùng trú tại TP.Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa, việc bắt giữ hai người trên được thực hiện theo công văn của Cục đối ngoại (Bộ Công an) về việc Bộ Công an Trung Quốc đề nghị Công an Việt Nam hỗ trợ truy bắt đối tượng bị truy nã đặc biệt.

PC52 cho biết, theo Công an Trung Quốc, từ 2007 đến nay, Xie Jin Ping và Xie Ying Po có liên quan đến các hoạt động phạm tội như: tổ chức, chỉ đạo băng nhóm tội phạm mang tính chất xã hội đen; mở trái phép sòng bài; buôn lậu động vật quý hiếm; tham gia nhiều vụ phạm tội bạo lực; cố ý gây thương tích dẫn đến tử vong; giam người trái phép dẫn đến tử vong; tụ tập gây rối đánh nhau; cố ý hủy hoại tài sản công... ở TP.Mậu Danh.

Hồi tháng 5.2018, Công an TP.Mậu Danh quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 người trên nhưng cả 2 bỏ trốn ra nước ngoài. Sau đó, cả 2 bị Công an Trung Quốc truy nã.
Sau khi nhận được thông tin có khả năng Xie Jin Ping và Xie Ying Po đang lẩn trốn ở Nha Trang, từ ngày 28.5, PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với C52 Bộ Công an tiến hành xác minh, truy bắt.
Qua rà soát, khoanh vùng, đến chiều 2.6, các trinh sát xác định Xie Jin Ping và Xie Ying Po đang lưu trú tại một khách sạn 5 sao trên đường Trần Phú (TP.Nha Trang). Rạng sáng 3.6, khi Xie Jin Ping và Xie Ying Po đang đánh bài cùng 2 người khác tại phòng của khách sạn, lực lượng công an đã ập vào khống chế, bắt giữ.
Những người trên khai nhận họ bỏ trốn sang Campuchia, sau đó mới qua Việt Nam và đã ở Nha Trang được khoảng 1 tháng.
Sau đó, Xie Jin Ping và Xie Ying Po được đưa về Công an tỉnh Khánh Hòa. Đến chiều 6.6, C52 và PC52 đã bàn giao hai đối tượng bị truy nã nói trên cho phía Công an Trung Quốc tiếp tục điều tra, xử lý.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn