Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Thứ ba, 12/06/2018, 13:29
Liên quan đến các vụ gây rối ở Bình Thuận, TP.HCM..., sáng nay, Chánh văn phòng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, Bộ đã chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền có biện pháp chủ động không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Thiếu tướng Lương Tam Quang cho hay, nguyên nhân dẫn đến các vụ việc gây rối xảy ra ở TP.HCM, Bình Thuận... bắt nguồn từ một số nguyên nhân: Một số người dân, đối tượng lâu nay vốn bức xúc sẵn qua các vụ nóng ở các địa phương như đất đai, ô nhiễm môi trường; Tâm lý dễ bị lợi dụng, sự kích động trên các diễn đàn...

Các cơ quan chức năng kiểm soát tốt tình hình tập trung đông người tại công ty Pou Yuen.

Vẫn theo ông Quang, chiều qua vụ việc ở Tuy Phong, Bình Thuận đã cơ bản giải quyết xong. Tuy nhiên, đến 20h tối lại xuất hiện một số đối tượng quá khích có hành động ném đá, tấn công trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Cơ quan chức năng đã bắt giữ một số đối tượng.

Ở một số địa phương khác, Bộ Công an đã có theo dõi, phối hợp xử lý cụ thể.

Tại Bình Dương đã tạm giữ 2 đối tượng phát tờ rơi kêu gọi biểu tình. Hà Nội thu giữ hơn 1.000 tờ rơi. Tại TP.HCM có hàng chục điểm biểu tình gây rối. Tại Nghệ An có 4 điểm. Tại Khánh Hòa có hơn 200 người tụ tập. Tại Đồng Nai có 6 điểm tuần hành.

Tại Bình Thuận, các đối tượng rất manh động. Bộ Công an đã tăng cường lực lượng, giải tán một số điểm tập trung đông người.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn