Thái Lan bắt đầu đợt giải cứu thứ hai

Thứ hai, 09/07/2018, 14:50
Bộ trưởng nội vụ Thái Lan Anupong Paochinda chỉ đạo giới chức chỉ huy cuộc giải cứu đội bóng phải đưa tất cả 9 người còn lại ra khỏi hang trong ngày hôm nay.

Bình dưỡng khí được chở vào trong hang cho đợt giải cứu thứ hai.

Hôm nay bắt đầu ngày thứ hai của chiến dịch giải cứu các thành viên đội bóng "Heo rừng" còn mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non. Một nguồn tin của Thanh Niên cho hay đợt cứu hộ đợt 2 đã bắt đầu, giới chức Thái Lan đã phát hiệu lệnh cho đội thợ lặn tiến đến khu vực Noen Nom Sao, nơi 8 em thiếu niên và huấn luyện viên đang trú ẩn.  Đây cũng là nhóm thợ lặn đã tham gia đợt giải cứu 4 em đầu tiên vào hôm qua.

Xe cứu thương đưa các em đến bệnh viện trong đợt cứu hộ đầu tiên
Trước cuộc giải cứu đợt hai bắt đầu, Bộ trưởng Nội vụ Anurong yêu cầu giới chức phải nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện thành công nhiệm vụ này trong ngày hôm nay.
“Những gì chúng ta làm được ngày hôm qua đã vượt ra ngoài sự trông đợi của mọi người. Tuy nhiên, cũng có một số sai sót, tôi mong rằng những sai sót sẽ được khắc phục và không lặp lại trong đợt cứu hộ lần 2 này”, ông Anurong phát biểu, nhưng không nói rõ các sai sót là gì
Cả nước Thái và thế giới đang trông ngóng chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên ở hang động Tham Luang Nang Non. Người dân lo lắng về tính mạng của các em, nhất là khi thời tiết được dự đoán có những diễn biến xấu trong vài ngày tới, có khả năng làm tình hình càng thêm nguy kịch và nạn nhân phải mắc kẹt lâu hơn trong hang.Truyền thông Thái Lan và quốc tế đang đợi cuộc họp thường kỳ sáng nay để nghe thông báo về đợt cứu hộ lần hai tại trung tâm dành cho báo chí, nơi thu hút gần 700 nhà báo khắp nơi trên thế giới.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn