Người Đức thấy Tổng thống Trump "nguy hiểm" hơn ông Putin

Thứ hai, 16/07/2018, 11:31
Gần 2/3 số người được khảo sát tại Đức cho rằng các hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump còn nguy hiểm hơn chính sách dưới thời người đồng cấp Nga Vladimir Putin, theo kết quả khảo sát mới.

NATO hồi hộp chờ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga

Một ngày trước hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Nga tại Helsinki, hãng thông tấn DPA công bố kết quả cuộc khảo sát do công ty phân tích dữ liệu YouGov, trụ sở tại Anh thực hiện.

Bất chấp những đồn đoán lâu nay trong giới truyền thông chính thống và các chính khách phương Tây, 64% số người cho rằng hoạt động chính trị của lãnh đạo Nhà Trắng mang đến nguy cơ lớn hơn cho hòa bình thế giới hơn so với nhà lãnh đạo Nga.

Chỉ có 16% nghĩ rằng chính sách của Tổng thống Putin là nguy hiểm.
Trong khi đó, ít nhất 36% đồng ý với đường lối của chủ nhân Điện Kremlin, nhưng chỉ có 6% về phe ông Trump. Quyền lực của ông Putin cũng được đánh giá cao hơn người đồng cấp Mỹ (43% so với 25%).

Cuộc gặp giữa hai ông Trump – Putin đang là đề tài nóng sốt trong giới chính khách phương Tây, cụ thể là Đức. Giới nghị sĩ nước này lâu nay vẫn lo lắng Tổng thống Trump có thể làm ra những hành động không cùng đường lối với NATO.

“Khối liên minh vô cùng lo ngại về những thỏa thuận có thể đạt được giữa Trump – Putin” trong cuộc gặp tại Helsinki, theo chính khách Peter Beyer, nhà điều phối các chính sách xuyên Đại Tây Dương thuộc liên minh cầm quyền của Thủ tướng Angela Merkel.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cũng lên tiếng cảnh báo Tổng thống Mỹ không nên đưa ra các “thỏa thuận đơn phương” với Nga.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn