Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương xử lý cá nhân vi phạm vụ Con Cưng

Thứ năm, 13/09/2018, 09:33
Báo cáo của các Bộ, văn phòng chống buôn lậu quốc gia liên quan tới việc kiểm tra hàng hoá tại Con Cưng đã được gửi tới lãnh đạo Chính phủ từ cuối tháng 8. 

Ngày 12/9, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình - Trưởng ban chỉ đạo 389 quốc gia liên quan tới vụ việc kiểm tra hàng hoá tại Công ty cổ phần Con Cưng.

Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ đưa ra sau khi nhận được các báo cáo liên quan tới vụ việc của Bộ Công Thương (ngày 23/8) và Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 (ngày 20/8). Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình - Trưởng ban chỉ đạo 389 yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hoá của Công ty cổ phần Con Cưng, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin. Bộ này cũng được yêu cầu xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Một cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng tại TP.HCM.

Bộ Thông tin & Truyền thông được giao tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, đảm bảo các thông tin truyền tải trung thực, khách quan, không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

Trước đó, ngay sau kết luận "Con Cưng không vi phạm bán hàng giả như nghi vấn mà chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử" được Bộ Công Thương công bố giữa tháng 8, Bộ này đã lập tổ công tác rà soát lại quy trình kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc.

Trong một báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 gửi cấp có thẩm quyền, cơ quan này cũng nhận định đây là vụ việc vi phạm hành chính với một số vi phạm không nghiêm trọng, trị giá hàng hóa vi phạm nhỏ và mức tiền xử phạt theo quy định chủ yếu về ghi nhãn mác hàng hóa; không có hành vi kinh doanh hàng giả mạo xuất xứ, hàng không rõ nguồn gốc.

Trả lời PV tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hết tháng 8 Bộ này sẽ công bố về kết quả rà soát quá trình kiểm tra của quản lý thị trường tại Con Cưng. Tuy nhiên, sau nửa tháng hiện kết quả này vẫn chưa được tiết lộ. Ông cũng khẳng định, Bộ này sẽ "làm chi tiết, cẩn thận và đánh giá cụ thể vi phạm nếu có của thành viên đoàn kiểm tra tại Con Cưng".

Hệ thống siêu thị Con Cưng vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của một khách hàng tại TP.HCM khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thailand". Từ khi bị nghi vấn, phía Con Cưng liên tục bác bỏ và đưa ra bằng chứng khẳng định mình không bán hàng giả, hàng nhái trong các thông cáo phát đi.

Thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu mở rộng thị phần. Chỉ riêng số cửa hàng mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số của 5 năm trước.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Theo VNE

Các tin cũ hơn