Cô gái bị cưa chân do bác sĩ tắc trách trở thành sinh viên đại học

Thứ năm, 13/09/2018, 12:57
Năm 2016, dư luận rúng động về vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi ở Đắk Lắk bị cưa một bên chân do sự tắc trách của bác sĩ. Đến nay sau hơn hai năm xảy ra sự việc đau buồn đó, Hà Vi vẫn từng ngày nỗ lực và cố gắng để trở thành người có ích cho cộng đồng và xã hội. Hà Vi hiện giờ đã trở thành tân sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM, khoa Luật thương mại.

Với Hà Vi, những ngày đầu về TP.HCM nhập học em có nhiều bỡ ngỡ. Việc đi lại của em khó khăn nên gia đình đã quyết định tìm thuê cho em một căn phòng trọ ở gần trường. Chính vì vậy việc đi đến trường của Vi cũng bớt khó khăn phần nào.

Tuy đi lại khó khăn và còn nhiều mặc cảm nhưng nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt của cô tân sinh viên đến từ Đắk Lắk.

Trước đó, trong quá trình Hà Vi nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM đều được miễn viện phí, kể cả chi phí lắp chân giả.

Đồng thời, Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM cũng cam kết hỗ trợ Hà Vi 2 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt, bắt đầu từ tháng 3-2016.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn