Xây dựng sân bay nghìn tỷ ở Vũng Tàu: Sở GTVT tỉnh từng không đồng tình

Thứ năm, 13/09/2018, 17:11
Dù có chủ trương chấp nhận nhưng về quan điểm, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn không đồng ý việc xây dựng sân bay Hồ Tràm vì lãng phí quỹ đất.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn dự án Hồ Tràm về việc doanh nghiệp này xây dựng sân bay chuyên dụng để phục vụ việc đưa đón khách du lịch đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

Được biết, dù có chủ trương đồng ý nhưng Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn nêu quan điểm là không đồng tình việc xây dựng sân bay vì lãng phí quỹ đất. Trong khi quỹ đất của tỉnh hiện đang bị thu hẹp và cũng có quy hoạch xây dựng sân bay Gò Găng tại TP.Vũng Tàu.

Dù vậy, Sở vẫn sẽ làm theo đúng quy trình đã được chấp thuận với số diện tích được chốt để xây dựng sân bay Hồ Tràm là hơn 244ha.

Buổi làm việc giữa cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty Hồ Tràm. (Ảnh: UBND Bà Rịa - Vũng Tàu)

Dự kiến, sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng, quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400m, rộng 45m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; Khu nhà ga hành khách, đài kiểm soát tại sân bay, công trình phụ trợ kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật…

Theo đề xuất của Công ty Hồ Tràm, vị trí sân bay nằm ở 2 xã Lộc An và Láng Dài (huyện Đất Đỏ), trong đó có 47,55ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78ha thuộc xã Láng Dài.

Tuy nhiên, UBND tỉnh lại đề xuất vị trí tại xã Lộc An, Phước Hội và một số vị trí khác nhưng công ty Hồ Tràm vẫn không đồng tình.

Theo VTC

Các tin cũ hơn