Nhiều người ngã nhào vì ngập ở Sài Gòn

Thứ sáu, 28/09/2018, 16:57
Cơn mưa lớn kéo dài khiến đường Quốc Hương (quận 2) ngập gần 0,5 m; nhiều xe chết máy hoặc ngã nhào khi cố vượt qua.

Mưa đổ xuống trung tâm Sài Gòn trưa 28/9, kéo dài và lan rộng nhiều khu vực. Hàng loạt tuyến đường ngập sâu.

Tại quận 2, đường Quốc Hương (phường Thảo Điền) - "điểm đen" về ngập của thành phố; các xe máy, ôtô khó khăn vượt qua quãng đường 200m ngập nặng nhất. Nhiều chỗ nước cao đến 0,5m.

Đến gần 15h mưa dứt, song nước rút rất chậm. Khi các ôtô chạy qua tạo sóng mạnh, đánh ngã nhiều xe máy do phụ nữ điều khiển.

"Nãy giờ tôi gồng dữ lắm vì xe liên tục bị nước đánh chòng chành, cuối cùng không trụ nổi vì tay lái tôi yếu. Tôi từ quận Thủ Đức qua đây gặp đối tác, biết chạy khúc ngập này nguy hiểm nhưng không thể không đi", chị Thường Minh cho biết.

Sau khi bị ngã, đồ đạc của cô gái này trôi theo dòng nước.

Khu vực Thảo Điền có khá nhiều người ngoại quốc sinh sống. Họ thường xuyên đối mặt với tình trạng ngập nặng mỗi khi mưa lớn, triều cường.

"Cứ mưa là ngập, xe chết máy, tôi phải dắt bộ trong áo mưa lùng bùng khó chịu lắm. Đã vậy mỗi khi ôtô chạy ngang, nước đánh, là tôi muốn té. Mình còn vậy huống chi phụ nữ", anh Quỳnh nhăn nhó, nói.

Quán ăn thấp hơn mặt đường nên nước tràn vào, ngập sâu. "Tình trạng này thường xuyên xảy ra nên bà con ở đây đều có kinh nghiệm đối phó, dọn đồ đạc lên cao để tránh thiệt hại", bà Năm chủ nhà cho biết.

Khu vườn trong Tịnh thất An Hòa chìm trong nước. Nhà chùa cho biết, thời điểm này nước đã rút bớt do được bơm liên tục ra ngoài.

Máy bơm của nhà chùa xả nước ra đường để thoát ngập úng.

Ngoài quận 2, nhiều tuyến đường khác ở khu Đông Sài Gòn như Lã Xuân Oai, Lê Văn Việt (quận 9), Dương Văn Cam (Thủ Đức)... cũng chìm trong nước.

Theo VNE

Các tin cũ hơn