Quan chức Singapore đổi visa lấy sex với phụ nữ Trung Quốc

Thứ sáu, 28/09/2018, 10:46
Một quan chức di trú Singapore hôm qua bị buộc tội quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ Trung Quốc để đổi lại việc giúp họ gia hạn visa. 

Chin Peng Sum tại tòa án Singapore hôm 27/9. Ảnh: Today

CNA đưa tin hôm 27/9, Chin Peng Sum, 51 tuổi, nhân viên Cục Di trú và Nhập cảnh Singapore (ICA), bị buộc 33 tội danh về lạm dụng quyền hạn. Trong đó, Chin bị buộc 4 tội về nhận hối lộ bằng sex từ hai phụ nữ, đổi lại ông này sẽ đề nghị gia hạn thị thực cho họ.

Chin cũng bị cáo buộc vi phạm đạo luật về thông tin mật khi hé lộ cho hai phụ nữ trên về cuộc điều tra sắp diễn ra và yêu cầu họ xóa hàng chục tin nhắn giữa hai bên. Ngoài ra, ông này còn bị buộc tội cản trở công lý vì báo trước cho các phụ nữ này biết về cuộc điều tra để họ tránh bị bắt vì vi phạm luật di trú.

"Đây là một hành vi phạm tội nghiêm trọng khi các công chức hành động vì lợi ích cá nhân, lạm dụng vị trí của mình để hưởng các lợi ích tham nhũng", Cục Điều tra Tham nhũng Singapore cho hay.

Chin hiện vẫn là nhân viên của ICA nhưng đã bị đình chỉ công tác từ tháng 6. Phiên tòa xét xử ông này sẽ tiếp diễn vào ngày 25/10.

Singapore, một trung tâm tài chính lớn của châu Á, có quan điểm cứng rắn đối với tham nhũng và liên tục đứng trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ tham nhũng thấp nhất. Mức lương thuộc hàng cao nhất thế giới của các công chức Singapore được xem là giải pháp hiệu quả để ngăn chặn vấn nạn này.

Tuy nhiên, tại nước này thi thoảng vẫn xảy ra một số vụ tham nhũng. Năm 2013, Peter Lim, người đứng đầu lực lượng dân phòng, giám sát các dịch vụ ứng phó khẩn cấp, bị kết tội tham nhũng, đổi hợp đồng lấy sex và bị phạt 6 tháng tù.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích