Thủ lĩnh IS ra lệnh hành quyết 320 thuộc hạ bất trung

Thứ năm, 11/10/2018, 16:43
Thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Baghdadi vừa ra lệnh hành quyết hàng trăm tay súng vì bất trung với tổ chức hoặc có hành vi liều lĩnh gây hậu quả nặng nề ở Syria và Iraq, một số nguồn tin tình báo của Iraq cho hay.

Ngay cả một số quan chức chóp bu của tổ chức khủng bố khét tiếng như Abu al-Baraa al-Ansari, Sief al-Din al-Iraq, Abu Otham al-Tal Afari, Abu Iman al-Mowahed và Marawan Hadid al-Suri cũng được cho là nằm trong danh sách bị thanh trừng.

IS đã mất tới 90% lãnh thổ mà chúng từng kiểm soát vào năm 2014 kể từ khi al-Baghdadi trở thành thủ lĩnh.

Theo Iraq News, một số chiến binh IS đã đào thoát để bảo toàn tính mạng sau khi hay tin về kế hoạch đẫm máu này.

Trùm đầu sỏ IS Abu Bakr Baghdadi. (Ảnh: Daily Mail)

Tháng 7/2018, Abu Bakr Baghdadi bất ngờ lên tiếng trấn an đồng bọn sau khi có tin tên này bị trúng bom và phải sống thực vật sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Trong đoạn ghi âm dài 55 phút, Baghdadi đã cố gắng giải thích cho những phiến quân IS rằng không thể nhìn nhận chiến thắng hay thất bại của tổ chức nếu chỉ nhìn vào các phần lãnh thổ kiểm soát được hay ưu thế về quân sự.

"Chiến thắng hay thất bại phụ thuộc vào niềm tin của các tín đồ", trùm đầu sỏ IS nói trong đoạn ghi âm.

Tên này đồng thời còn ca ngợi các cuộc tấn công của những tín đồ cực đoan IS trên khắp thế giới, kêu gọi các phần tử khủng bố tích cực hoạt động.

Baghdadi từng nhiều lần bị đồn đoán đã bỏ mạng trong các cuộc tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu trong vài năm trở lại đây, nhưng sau đó y xuất hiện trở lại và đập tan mọi suy đoán.

Tháng 6/2017, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Baghdadi có thể đã bị chết trong cuộc tấn công của không quân Nga vào cuối tháng 5. Nhưng vào tháng 9/2017, trùm đầu sỏ của IS bất ngờ "tái xuất" khi tung ra đoạn ghi âm dài 46 phút, lên tiếng chế nhạo Mỹ và khẳng định IS vẫn tồn tại.

CNN dẫn một số nguồn tin cho biết Baghdadi có thể đang ẩn náu ở đâu đó trong vùng biên giới giữa Iraq và Syria.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích