Cử tri vẫn lo ngại ô nhiễm môi trường ở nhiệt điện Vĩnh Tân

Thứ năm, 11/10/2018, 17:05
Trao đổi với anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN (ĐBQH đơn vị Bình Thuận), cử tri bày tỏ lo ngại về ô nhiễm môi trường ở nhiệt điện Vĩnh Tân.

Anh Lê Quốc Phong tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Chí Công huyện Tuy Phong , sáng 11.10

Ngày 11.10, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN (ĐBQH đơn vị Bình Thuận), tiếp xúc cử tri ngày thứ hai tại H.Tuy Phong, Bình Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị ĐBQH và cơ quan chức năng phân tích rõ lợi ích, và mặt trái của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tác động như thế nào đến môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân như thế nào.

Trao đổi trực tiếp tại buổi tiếp xúc, Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong Dương Hồng Sơn cho biết Trung tâm điện lực Vĩnh Tân được Chính phủ đặt tại H.Tuy Phong là một trung tâm năng lượng lớn của cả nước. Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân không chỉ đáp ứng điện cho miền Nam mà còn tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, mặt trái của nhiệt điện than chính là ô nhiễm môi trường. Theo ông Sơn, hiện tỉnh đang tập trung tìm giải pháp lo đầu ra cho tro xỉ than ở Vĩnh Tân. Trung tâm điện lực Vĩnh Tân sắp được đưa vào diện giám sát đặc biệt cấp quốc gia, chính quyền H.Tuy Phong cũng có tổ giám sát đặc biệt đối với Trung tâm nhiệt điện này, ông Sơn cho biết thêm.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Phát biểu với bà con cử tri, ĐBQH Lê Quốc Phong chia sẻ những bức xúc và ghi nhận ý kiến đóng góp xây dựng của bà con cử tri đối với những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội.

Anh Lê Quốc Phong cho biết đối với những vấn đề thuộc phạm vi địa phương như tình hình an ninh trật tự, phát triển kinh tế sẽ được chuyển đến các cơ quan của tỉnh, đối với những vấn đề lớn như giám sát tham nhũng, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường từ tro xỉ than ở Vĩnh Tân, Đoàn ĐBQH tổng hợp và sẽ làm việc với các bộ ngành để bàn phương án xử lý.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn