Tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh, TP.HCM: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao?

Thứ hai, 22/10/2018, 13:35
Bệnh viện Gia Định thông tin, trong 5 nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn, có 2 bệnh nhân được xuất viện, 3 bệnh nhân bị thương nặng đang được điều trị tích cực.

Ngày 22/10, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TP.HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng ở ngã tư Hàng Xanh (phường 21) khiến 1 người chết và 5 người bị thương.

Có mặt tại Bệnh viện Gia Định (TP.HCM), nơi 5 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, PV ghi nhận, rất nhiều người thân, bạn bè của nạn nhân đến thăm hỏi. Cơ quan chức năng cũng có mặt, lấy lời khai của các bệnh nhân để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng, người nhà nạn nhân vụ tai nạn có mặt tại Bệnh viện Gia Định.

Bà Đông, mẹ của nạn nhân P.H.B (24 tuổi, quê Khánh Hoà) cho biết, khuya 21/10, bà nhận được thông tin con trai bị tai nạn ở TP.HCM nên vội vã mua vé máy bay, bay vào sớm để chăm sóc con.

“Sau khi bị thương, B. được đưa vào Bệnh viện Gia Định cấp cứu. Theo nhận định của các bác sĩ, B. bị gãy xương đùi, các bác sĩ vẫn đang kiểm tra xem còn phát sinh chấn thương ở đâu nữa không”, bà Đông cho hay.

Mẹ nạn nhân B. buồn bã tại bệnh viện.

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh nhân P.H.B cho biết, khuya 21/10, anh B. đang đi từ quận 10 về quận Bình Thạnh thì bị chiếc xe ôtô lao tới đâm thẳng từ phía sau.

“Chiếc xe ôtô lao tới rất nhanh khiến em bị văng ra. Nhiều người đi trên đường cũng bị chiếc xe này đâm phải. Sau đó, em bất tỉnh không nhớ chuyện gì xảy ra tiếp theo nữa. Khi tỉnh lại tại bệnh viện, em mới biết mình bị gãy chân”, nạn nhân P.H.B nhớ lại.

Bị thương nặng sau vụ tai nạn, nạn nhân H.Đ (42 tuổi, ngụ TP.HCM) đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại khoa Hồi sức ngoại vẫn chưa thể tiếp xúc, nói chuyện được nhiều vì sức khoẻ yếu.

Bệnh nhân P. H. B đang được điều trị.

Bà Trần Mỹ Lệ (63 tuổi, mẹ của nạn nhân H. Đ) buồn bã nói: “Con tôi bị thương rất nặng, bị gãy cổ, gãy chân. Từ hôm qua tới giờ, tôi chỉ được gặp con một lúc sau đó phải ra ngoài để các bác sĩ phẫu thuật. Con tôi vẫn chưa nhớ được sự việc, đầu óc mơ màng, không tỉnh táo”.

Theo Bệnh viện Gia Định, khoảng 23h24 ngày 21/10, Khoa cấp cứu tiếp nhận 5 trường hợp bị tai nạn giao thông.

Trong đó 2 trường hợp xây xát chấn thương phần mềm là N.H.P (SN 2002, quê Bình Dương) và N.C.P (SN 1996, quê Bình Dương) đã được y tá sơ cứu và đã được về nhà.

3 trường hợp hiện có 2 điều trị tại hồi sức ngoại, một trường hợp tại Khoa chấn thương chỉnh hình.

Tình trạng bệnh nhân P.H.B bị gãy 1/3 xương đùi bên trái đã được phẫu thuật cấp cứu. Hiện tại đã ổn định, đang trong giai đoạn hồi sức. Khi hồi sức, sẽ chuyển lên khoa Chấn thương chỉnh hình tiếp tục điều trị

Bệnh nhân H.H.Đ đa chấn thương: Chấn thương sọ não, cột sống cổ, gãy xương bàn chân trái. Hiện tại sinh hiệu ổn.

Bệnh nhân H.H.Đ bị thương nặng.

Bệnh nhân C. (SN 1988) đa chấn thương, sọ não, hàm mặt, ngực bụng tiên lượng nặng. Hiện đang hôn mê thở máy và sẽ tiếp tục theo dõi điều trị.

Như  đã thông tin, khoảng 22h30 ngày 21/10, bà Nga lái ôtô hiệu BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn.

Khi đến Ngã tư Hàng Xanh, phường 21, quận Bình Thạnh, ôtô BMW lùa nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ vào gầm. Chưa dừng lại, phương tiện còn đâm bẹp dúm hông xe taxi đang băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến 1 người chết tại hiện trường, nhiều người khác bị thương khá nặng. 5 xe máy, 1 xe taxi bị hư hỏng, biến dạng sau tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích