Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh các va li chứa dụng cụ sát hại nhà báo Khashoggi

Thứ tư, 14/11/2018, 13:53
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ ảnh chụp X-quang va li chứa các dụng cụ của nhóm người Ả-rập Xê-út, mà Ankara tin là được sử dụng để sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Hình ảnh chụp lại sân bay Ataturk của Istanbul cho thấy ống tiêm, kéo, súng sốc điện, dao mổ, máy gây nhiễu tín hiệu trong hành lý của 15 người đàn ông Ả-rập Xê-út, theo tờ Sabah.

Sabah cho biết những hình ảnh này chụp lại hành lý của nhóm người trên khi họ đang chuẩn bị lên máy bay rời khỏi Istanbul.

Ảnh X-quang chụp va li của nhóm người Ả-rập Xê-út. (Ảnh: Sabah)

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ nói không có dấu hiệu cho thấy thi thể của ông Khashoggi được giấu trong các va ly này.

Ngoài các dụng cụ trên, bên trong các kiện hành lý còn có 10 chiếc điện thoại, 2 ống tiêm riêng biệt, 2 máy khử rung tim, 1 thiết bị giám sát, 2 dụng cụ dập ghim, dụng cắt tương tự dao mổ và 5 radio cùng hệ thống liên lạc không dây đi kèm.

Sabah tin rằng việc nhóm người Ả-rập mang theo máy khử rung tim cho thấy họ muốn giữ Khashoggi sống khi tra tấn ông.

Ống tiêm, radio...

..máy gây nhiễu tín hiệu
... dụng cụ dập ghim và súng bắn điện được tìm thấy trong va li của nhóm người Ả-rập Xê-út. (Ảnh: Sabah)

Những hình ảnh này củng cố tuyên bố của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng vụ sát hại nhà báo Washington Post đã được lên kế hoạch từ trước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây cho biết Ankara đã chuyển đoạn ghi âm quá trình sát hại ông Khashoggi tới tất cả những ai muốn nghe bao gồm cả cơ quan tình báo Ả-rập Xê-út, Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Anh. Cũng theo ông Erdogan, đoạn ghi âm hết sức kinh khủng, đến mức quan chức tình báo Ả-rập Xê-út cũng bị sốc khi nghe.

Theo VTC

Các tin cũ hơn