Nga bác cáo buộc có ý định xâm chiếm thành phố Ukraine

Thứ hai, 03/12/2018, 13:10
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định mục tiêu của Moskva là bảo vệ châu Âu, không phải xâm chiếm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 2/12 nhấn mạnh Nga đang bảo vệ châu Âu khỏi "hành động man rợ, tàn bạo, khủng bố, xâm lược và chủ nghĩa quân phiệt treo lơ lửng trên lục địa chúng ta". Bình luận của bà được đưa ra nhằm phản ứng trước cáo buộc từ Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói Moskva có ý định xâm chiếm hai thành phố thuộc nước này, Tass đưa tin.

Trước đó, trả lời phỏng vấn một tập đoàn truyền thông Đức, Tổng thống Poroshenko cho rằng Nga đang lên kế hoạch chiếm thành phố cảng Berdyansk và Mariupol để có được hành lang trên bộ từ Donbass đến Crimea.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang gia tăng sau sự việc cảnh sát biển Nga hôm 25/11 nổ súng khống chế và bắt ba tàu chiến Ukraine cùng 24 thủy thủ với cáo buộc xâm phạm lãnh hải, có hành vi nguy hiểm và không tuân thủ yêu cầu dừng tàu của lực lượng cảnh sát biển nước này, tuy nhiên Ukraine phủ nhận.

Chính quyền Ukraine tuyên bố thiết lập tình trạng thiết quân luật ở một số khu vực giáp biên với Nga, khu vực ven bờ biển Đen và biển Azov trong 30 ngày. Ngày 30/11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ban hành lệnh cấm các công dân Nga từ 16 tuổi đến 60 tuổi nhập cảnh, động thái được coi là cách phản ứng trước vụ Nga bắt ba tàu chiến của Ukraine.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích