Australia bắt nghi phạm gửi bưu kiện chứa chất gây ung thư tới các sứ quán

Thứ năm, 10/01/2019, 11:57
Tài liệu của tòa cho thấy bưu kiện được gửi tới các cơ quan ngoại giao chứa amiăng, loại chất gây ung thư và từng được dùng trong xây dựng.

Lính cứu hỏa Australia được triển khai tới lãnh sự quán Hàn Quốc ở Melbourne hôm 9/1. Ảnh: AP.

Savas Avan, 49 tuổi, hôm nay bị đưa ra xét xử tại tòa án ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia sau khi bị bắt tại nhà riêng ở vùng nông thôn hôm 9/1, cùng ngày một loạt lãnh sự quán trong thành phố nhận được các bưu kiện đáng ngờ, AFP đưa tin.

Avan mặc chiếc áo phông có in hình nhân vật trong phim hoạt hình nổi tiếng Minions khi được đưa tới tòa. Cảnh sát cáo buộc Avan đã gửi 38 bưu kiện có chứa chất nguy hiểm đến các đại sứ quán và lãnh sự quán ở Melbourne, Canberra và Sydney.

Truyền thông dẫn tài liệu tòa án nói rằng cáo bưu kiện chưa amiăng, một chất gây ung thư từng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng. Tuy nhiên, phát ngôn viên cảnh sát từ chối xác nhận hay phủ nhận thông tin này.

Avan bị buộc tội gửi chất nguy hiểm thông qua đường bưu điện và phải đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù. Cảnh sát cũng không nêu động cơ của Avan. Anh ta hiện bị giam không được bảo lãnh và sẽ ra tòa lần tiếp theo vào đầu tháng ba.

Các cơ quan khẩn cấp Australia được triển khai hôm 9/1 khi nhiều lãnh sự quán ở Melbourne nhận được các bưu kiện đáng ngờ. Cảnh sát chưa xác định được nghi phạm chọn mục tiêu ngẫu nhiên hay có chủ ý khi lãnh sự quán các nước Mỹ, Trung Quốc, Italy, Ấn Độ, Nhật Bản và New Zealand đều nhận được bưu kiện.

Bưu kiện đáng ngờ đầu tiên được phát hiện ở ba lãnh sự quán và đại sứ quán ở Sydney và Canberra hồi đầu tuần. Sự việc khiến Bộ Ngoại giao Australia hôm 8/1 gửi thông báo cho tất cả các cơ quan ngoại giao để "cảnh báo họ về khả năng nhận được bưu kiện đáng ngờ".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích