TT Trump đập bàn, bỏ về trong cuộc gặp với phe Dân chủ

Thứ năm, 10/01/2019, 08:57
Ông Trump bỏ về sau khi bà Nancy Pelosi, lãnh đạo Dân chủ ở Hạ viện cho biết sẽ không cấp kinh phí xây bức tường biên giới, khiến tình trạng đóng cửa có nguy cơ kéo dài.

Theo New York Times, các thành viên đảng Dân chủ có mặt ở Nhà Trắng đã bị sốc và cho rằng ông Trump "lên cơn giận dữ". Trong khi đó các đồng minh của Tổng thống chỉ trích phe Dân chủ vì từ chối thương lượng.

Sau kết thúc bất ngờ, Tổng thống Mỹ đăng dòng tweet mô tả cuộc gặp này với ông Chuck Schumer và bà Nancy Pelosi là "hoàn toàn phí thời gian".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence có mặt ở điện Capitol vào ngày 9/1 để gặp mặt các lãnh đạo phe Cộng hòa. Ảnh: New York Times.

Ông Trump chia sẻ: "Tôi đã hỏi điều gì sẽ xảy ra trong 30 ngày sau khi tôi đồng ý mở cửa chính phủ, liệu các vị có chấp thuận kế hoạch an ninh biên giới bao gồm một bức tường chắn bằng thép không? Nancy nói, KHÔNG. Thế là tôi nói bye-bye, không có lựa chọn nào khác đâu!".

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, lãnh đạo phe Dân chủ thiểu số ở Thượng viện, nói với các phóng viên rằng ông Trump đã đập bàn rồi bước ra khỏi phòng họp tại Nhà Trắng.

Cuộc gặp diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ đã cố gắng trấn an các Thượng nghị sĩ Cộng hòa về chiến lược đóng cửa chính phủ, cho đến khi phe Dân chủ chấp thuận khoản kinh phí 5,7 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới với Mexico của ông.

Trước đó, ông Trump đã có cuộc gặp vào bữa trưa với các nhân vật chủ chốt của phe Cộng hòa và tuyên bố phe này "hoàn toàn thống nhất". Mặc dù có vài câu hỏi dành cho Tổng thống về "chiến lược", hầu hết Thượng nghị sĩ Cộng hòa đều ủng hộ ông Trump.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lisa Murkowski của bang Alaska cho biết bà đã nhắc tới những vấn đề mình gặp phải khi chính phủ đóng cửa, bà Murkowski nói rằng ông Trump lắng nghe nhưng kêu gọi phe Cộng hòa "hãy đứng cùng nhau".

"Không có thảo luận về bất cứ vấn đề nào khác ngoài tinh thần đoàn kết", ông Trump cho biết.

Việc ông Trump có được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa dẫn tới khả năng tình trạng đóng cửa sẽ tiếp tục kéo dài trong tương lai gần. Phe Dân chủ cũng có bài phát biểu vào ngày 9/1, yêu cầu tổng thống chấm dứt tình trạng này trước khi thỏa thuận vấn đề biên giới.

Việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần đã ảnh hưởng tới hơn 800.000 viên chức nhà nước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả SXMT nhanh nhất