Thái Lan bày tỏ mong muốn tổ chức cuộc gặp Trump - Kim

Thứ tư, 09/01/2019, 15:37
Bangkok, bên cạnh Hà Nội và Hawaii, được cho là địa điểm tiềm năng trở thành nơi tổ chức cuộc gặp Trump - Kim lần thứ hai.

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: Straits Times.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết chính phủ nước này sẵn sàng chào đón nếu Bangkok được chọn làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Bangkok Post hôm nay đưa tin. Tuy nhiên, ông Prawit cũng thêm rằng Thái Lan đến nay chưa nhận được bất kỳ liên lạc nào để thảo luận về vấn đề trên.

Hãng tin CNN trước đó dẫn một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết đội tiền trạm của Nhà Trắng đã tới Hà Nội, Bangkok và Hawaii để khảo sát địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa lãnh đạo Mỹ - Triều.

Tổng thống Donald Trump hôm 6/1 cho hay Mỹ đang thảo luận về địa điểm tổ chức cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên và hai bên vẫn trao đổi "gián tiếp" với nhau.

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên diễn ra hồi tháng 6 năm ngoái ở Singapore. Sau cuộc gặp, hai nước thống nhất hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên tuy nhiên nỗ lực này chưa có nhiều tiến bộ bởi mỗi bên có cách hiểu khác nhau về khái niệm phi hạt nhân hóa.

Theo VNE

Các tin cũ hơn