Sinh vật "nửa rùa, nửa rắn" khiến người dân Trung Quốc hoang mang

Thứ ba, 19/02/2019, 14:12
Người dân Quảng Châu bị sốc khi phát hiện một con cá có ngoại hình kỳ dị trong hồ nước tại công viên hồ Bạch Vân.

Một người dân địa phương cho biết, lúc đầu anh thấy lưng của con cá nổi lên trên mặt nước, trông nó tương tự như phần mai rùa. Nhưng sau đó, phần đầu của con vật lại trông như của một con rắn.

Một nhân viên làm việc tại công viên đã chụp lại hình ảnh về sinh vật này, khẳng định nó dài tới 2m và trông rất kỳ dị.

Con cá kỳ dị xuất hiện trong hồ. (Ảnh: Weibo)

"Chúng tôi biết về sự tồn tại của con cá kỳ lạ này từ ngày 9/2, nhưng các phần của nó không nổi nhiều trên mặt nước nên không thể xác nhận được nó chính xác là con gì", ông Song Yunchang, tổ trưởng tổ an ninh của công viên cho biết.

Các chuyên gia cho rằng sinh vật là loài cá láng lớn (alligator gar), thường sống ở Bắc và Trung Mỹ.

Tổ bảo vệ của công viên đã phải dựng các biển cảnh báo xung quanh hồ khuyến cáo người dân không xuống bơi lội. Thực tế, người dân địa phương sống gần đó cũng hết sức hoang mang trước thông tin này.

Truyền thông địa phương mô tả sinh vật lạ xuất hiện trong hồ nước tại công viên rất hung dữ, có thể tàn sát hệ sinh thái trong hồ bằng cách ăn mọi sinh vật sống trong đó.

Con vật được xác định là một con cá láng dài 1,2m. (Ảnh: Weibo)

Một đội bắt cá đã được gửi tới và tóm gọn con vật sau 4 ngày. Con cá dài 1,2m và đúng là một con cá láng như nhận định của chuyên gia. Các nhân viên cho rằng con vật tới từ sông Ngọc Trai gần đó, sau khi một cửa sông được mở vào năm 2013.

Theo VTC

Các tin cũ hơn