Dân Sài Gòn than nóng như đổ lửa, du khách Sa Pa tận hưởng tuyết rơi

Thứ ba, 19/02/2019, 11:36
Lượng bức xạ nhiệt tại TP.HCM đang ở mức cảnh báo khiến người dân hạn chế ra đường vào buổi trưa. Trong khi đó, du khách Sa Pa lại thích thú tận hưởng cảnh tượng có tuyết rơi.

Việt Dũng (24 tuổi, nhân viên văn phòng) đang tiến tới siêu thị gần chỗ làm. Bước vào với gương mặt đẫm mồ hôi, anh tháo vội chiếc khẩu trang và áo khoác dày cộm, đến gian hàng trái cây gọt sẵn của siêu thị, chọn một khay dưa hấu và đến quầy ép nước.

"Công việc của mình bắt đầu từ đầu giờ chiều, với thời tiết bức xạ nhiệt như vậy, mình rất ngại ra đường, không phải vì sợ đen mà là sợ bỏng da, lại thêm sốc nhiệt, đến khi không làm được việc lại khổ", Dũng nói.

Những ngày giữa tháng Giêng (âm lịch), thời tiết bỗng trở nên bất thường, đặc biệt là sự đối lập về thời tiết giữa TP.HCM và Sa Pa (Lào Cai). Trong khi người dân Sài Gòn than nắng nóng kỷ lục, không dám ra ngoài vào giờ cao điểm thì nhiều người đổ xô du lịch Sa Pa để tận hưởng không khí lạnh và cảnh tuyết rơi.

Sài Gòn 'nóng như đổ lửa' vào giữa tháng Giêng

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, bức xạ tia UV (tia cực tím) tại TP.HCM đang ở mức 10 (mức cảnh báo). Đây là mức nguy cơ làm bỏng nắng đối với da không được bảo vệ, nếu tiếp xúc khoảng 25 phút ngoài trời.

Vào những ngày này, nắng nóng với mức nhiệt cao nhất vào ban ngày là 35oC, bức xạ UV trong hôm nay ở mức 10, sau đó sẽ giảm nhẹ, từ ngày 18-20/2 là ở mức 9.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người ngại ra đường, ai cũng than vãn tại sao đang giữa tháng Giêng mà trời lại nóng thế này.

Trời nắng với lượng bức xạ cao dễ gây ra hiện tượng cháy nắng, bỏng da. Ảnh: FB.

Kim Ngân (22 tuổi, nhân viên pha chế, TP.HCM) cho biết: "Mình hay làm ca tối, những ngày gần đây ra đường dù che chắn kỹ vẫn không thấy hết nóng. Hôm nào quên mang bao tay là y như rằng qua ngày bị bỏng nắng".

Trên mạng xã hội, nhiều người đăng tải những dòng trạng thái than vãn thời tiết khó chiều, khiến bản thân khó chịu và dễ bị cảm nắng.

"Thời tiết gì mà chỉ muốn trốn trong nhà bật máy lạnh 24/24. Bước ra ngoài ăn trưa thôi đã là cực hình rồi, chắc phải mua mỳ gói lên công ty để sẵn đỡ phải ra ngoài", Thanh Hải bình luận.

Thời tiết oi bức khiến người dân bịt kín khi ra đường, số khác lại tìm chỗ có vật che để tránh nóng. Ảnh: FB.

Nhiều bạn trẻ lo ngại nắng nóng cực điểm chứa tia UV có thể gây ung thư da nên chia sẻ bạn bè cách chống nắng để tránh nguy cơ bị ung thư da.

Elly Nguyễn viết: "Thời tiết này phải vừa uống vừa thoa kem chống nắng mới được, mọi người đừng ỉ lại vào áo khoác nhé".

Hào hứng check-in tận hưởng tuyết rơi ở Sa Pa

Trong khi đó tại Sa Pa (Lào Cai), du khách tận hưởng không khí trong lành, thậm chí có cả tuyết rơi. Vào 7h sáng 18/2, trạm khí tượng Sa Pa ghi nhận nền nhiệt độ thấp nhất ở mức 10,8 độ C. Từ trạm khí tượng Sa Pa và đỉnh Fansipan chênh nhau 1.500m, do đó có thể ước tính nền nhiệt độ trên đỉnh dao động trong khoảng 0,5-1 độ C.

Lúc 8h30 cùng ngày, đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) bất ngờ xuất hiện những làn mưa tuyết khi nhiệt độ xuống ở mức 0oC. Nhiều du khách hào hứng thi nhau chụp ảnh.

Tuyết rơi trên đỉnh Fansipan khiến nhiều du khách thích thú.

Anh Vũ Minh Quân cho Zing.vn biết lúc 9h sáng, tuyết vẫn rơi trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Trước đó một ngày, lúc 17h30, nơi này đã xuất hiện mưa băng, đặc biệt là ở Sa Pa và kéo dài đến 30 phút.

Đây là lần đầu tiên trạm khí tượng Lào Cai ghi nhận hiện tượng này. Trường hợp xảy ra tương tự như mưa tuyết trên sa mạc mà thế giới đã ghi nhận được.

Người dân du lịch tại Sa Pa rất bất ngờ khi tuyết rơi tại đây. Họ đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi này.

Cảnh tượng check-in trước và sau khi tuyết rơi của đôi vợ chồng khiến dân mạng bật cười. .

"Tuyết rơi trắng xóa như bên trời Âu khiến các du khách may mắn có mặt ở đây phải tròn mắt trầm trồ. Xách balo lên và đi ngay anh em ơi", Helen Nguyen nói.

Vì không chuẩn bị trước nên nhiều người cảm giác "sởn da gà" trước cảnh tuyết rơi trên đỉnh Fansipan.

"Đi một lần nhớ đời rồi, nhìn người ta chụp ảnh lãng mạn phát ham, vợ chồng mình thì lo lạnh muốn cóng, chán thế đi chứ", Lâm Đức chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích