'Bắt vạ' 400 triệu đồng sau tai nạn: Công an tỉnh Lào Cai lên tiếng

Thứ hai, 04/03/2019, 13:12
Công an tỉnh Lào Cai yêu cầu Công an huyện Sa Pa điều tra làm rõ vụ "bắt vạ" lái xe ôtô 400 triệu đồng sau tai nạn khiến 1 người chết.

Liên quan vụ tài xế ô tô bị người dân ở huyện Sa Pa (Lào Cai) đòi đưa tại chỗ 400 triệu đồng sau va chạm giao thông khiến 1 người chết, sáng 4/3, trả lời PV, Đại tá Phạm Gia Chiến – người phát ngôn Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an tỉnh đã giao Công an huyện Sa Pa điều tra, làm rõ vụ việc.

“Chúng tôi đã giao Công an huyện Sa Pa điều tra xử lý vụ việc. Trong vụ việc này, nếu có dấu hiệu cưỡng đoạt thì mới có thể nói là cưỡng đoạt được, còn nếu hai bên thỏa thuận tự nguyện thì cũng khó.

Hiện Công an Sa Pa đang xử lý, khi có kết quả điều tra vụ việc, chúng tôi sẽ thông báo sau”, Đại tá Phạm Gia Chiến nói.

Người dân kéo đến "bắt vạ" tài xế ôtô sau tai nạn ở Sapa, Lào Cai.

Trước đó, ông Trần Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 12h ngày 1/3, một thiếu niên lái xe máy BKS 24B2 - 15050 chạy trên quốc lộ 4D hướng Lào Cai - Sapa.

Khi đi đến Km 108+600 (đoạn qua xã Sa Pả, Sapa), xe máy tông vào xe ôtô con do anh Nguyễn Trọng Nghĩa (30 tuổi, trú tại TP.Lào Cai) cầm lái đang đi chiều ngược lại.

Cú va chạm khiến thiếu niên trên ngã ra đường và bị xe khách Sao Việt đi cùng chiều tông chết. Danh tính nạn nhân được xác định là Hạng A Câu (15 tuổi, trú tại xã Sa Pả).

Nhận được tin, người nhà nạn nhân và cả người dân trong làng đã kéo xuống hiện trường. Tại đây, họ yêu cầu 2 tài xế phải nộp 400 triệu đồng thì mới đưa thi thể nạn nhân đi.

Khi cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường, nhiều người quá khích vẫn không rời đi mà nhất quyết đòi tài xế phải bồi thường ngay.

Sau khi 2 tài xế thỏa thuận đền bù với gia đình tổng cộng 200 triệu đồng thì sự việc mới được giải quyết. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, đoạn đường qua đây đã được thông xe trở lại.

Được biết, nam thiếu niên khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, lấn làn đường nên gây ra tai nạn.

"Đây là vấn đề chúng tôi đang họp để bàn, vì người đúng phải đền. Đây là một sự bất công của xã hội. Chúng tôi phải báo cáo với khối Nội chính để có phương án xử lý. Phải điều tra làm rõ đưa ra xét xử, nếu không thì thành tiền lệ", ông Sơn cho hay.

Theo VTC

Các tin cũ hơn