Luật sư đề nghị Malaysia phóng thích Đoàn Thị Hương

Thứ ba, 12/03/2019, 16:45
Sau khi tòa Malaysia trả tự do cho nghi phạm Indonesia, luật sư đề nghị Bộ trưởng Tư pháp cân nhắc và phóng thích Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương (giữa) được áp giải rời phiên tòa biện hộ hôm 11/3. Ảnh: AFP.

Siti Aisyah, 26 tuổi, công dân Indonesia, được tòa án Malaysia trả tự do hôm 11/3. Quyết định phóng thích của tòa án Malaysia khiến nhiều người ngạc nhiên, bao gồm Siti. Cô ôm chầm lấy Hương trước khi rời phòng xử án. Cả hai đều khóc, theo CNN.

Công tố viên rút cáo buộc Siti, nhưng không yêu cầu thẩm phán bác bỏ cáo buộc chống lại Hương. Nhóm luật sư bào chữa đã chỉ trích đây là quyết định "không công bằng", đề nghị hoãn xét xử Hương và được tòa đồng ý.

Nhóm luật sư bào chữa đã viết thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Thomas đề nghị xem lại trường hợp của Hương và phóng thích cô. Quyết định của ông Thomas dự kiến được công bố vào ngày 14/3, khi phiên tòa tiếp theo diễn ra. Nếu ông bác bỏ đề nghị trên, phiên xét xử Hương sẽ tiếp tục như kế hoạch.

Siti được trả tự do sau nhiều tháng vận động hành lang của Jakarta. Bộ trưởng Luật và Nhân quyền Indonesia Yasonna Laoly đã gửi thư cho Bộ trưởng Thomas, đề nghị xem xét lại các cáo buộc với Siti và cho phép cô hồi hương. Ông Yasonna cũng đề cập đến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và đề nghị ông Thomas cân nhắc.

Siti và Đoàn Thị Hương bị Malaysia bắt giữ vào tháng 2/2017 với cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc cho rằng chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un.

Hai nghi phạm được cho là đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt của nạn nhân khiến ông này tử vong ngay tại sân bay Kuala Lumpur. Trong các phiên xét xử kéo dài hai năm qua, cả Siti và Hương đều phủ nhận cáo buộc và khẳng định họ bị lừa tham gia một chương trình truyền hình.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích