Boeing 737 MAX của Na Uy quay đầu do bị nhiều nước cấm bay

Thứ tư, 13/03/2019, 08:41
Chuyến bay của hãng Norwegian Air Shuttle buộc phải thay đổi hành trình sau khi một loạt nước cấm Boeing 737 MAX hoạt động trong không phận.

Một máy bay của hãng Norwegian Air Shuttle. (Ảnh: AFP.)

Một chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Norwegian Air Shuttle đang trên đường đến Tel Aviv, Israel hôm nay phải quay về điểm xuất phát ở Stockholm, Thụy Điển vì một số nước châu Âu cấm dòng máy bay này hoạt động trong không phận, Sputnik đưa tin.

Theo kế hoạch, chuyến bay DY4545 sẽ hạ cánh lúc 17h (giờ địa phương). Tuy nhiên, dữ liệu trên trang Flightradar24 cho thấy phi cơ đã thực hiện cú quay đầu khi bay tới Romania.

Hành trình chuyến bay DY4545 của hãng Norwegian Air Shuttle hôm nay. (Ảnh: Flightradar24.)

Sự cố diễn ra ngay trước khi Norwegian Air Shuttle thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX 8 theo lời khuyên của các nhà quản lý châu Âu. Hãng hàng không của Na Uy hiện có 18 mẫu Boeing 737 MAX và dự kiến mua thêm hàng chục chiếc trong những năm tới, theo Reuters.

Hàng loạt quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Malaysia, Singapore đã đình chỉ mọi hoạt động của các máy bay Boeing 737 MAX trong không phận sau vụ tai nạn hôm 10/3 ở Ethiopia. Máy bay của hãng Ethiopian Airlines bị rơi chỉ 6 phút sau khi khởi hành từ thủ đô Addis Ababa tới Nairobi, Kenya, khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn