Quan chức Ethiopia tới Pháp để bắt đầu điều tra vụ rơi máy bay

Thứ sáu, 15/03/2019, 16:34
Với sự có mặt của các điều tra viên Ethiopia, cuộc điều tra nguyên nhân máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn sẽ được bắt đầu ở Paris.

Hộp đen chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp tai nạn được đưa về trụ sở Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA) ở Le Bourget, phía Bắc Paris, hôm 14/3. (Ảnh: Reuters.)

"Phái đoàn Ethiopia do chánh thanh tra Cục Điều tra Tai nạn dẫn đầu đã tới trụ sở Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA) ở Paris để bắt đầu cuộc điều tra", hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm nay thông báo, theo Reuters.

BEA hôm 14/3 công bố ảnh cho thấy hai hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đang được các nhà điều tra phân tích dữ liệu để xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay hôm 10/3. Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Ethiopian Airlines rơi xuống một cánh đồng gần thủ đô Ethiopia chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Lớp vỏ chống sốc của hộp đen chứa dữ liệu bay dường như còn nguyên vẹn, nhưng hộp đen lưu trữ cuộc hội thoại giữa phi công và kiểm soát viên không lưu đã bị hỏng một bên. Cuộc điều tra nguyên nhân máy bay gặp nạn có thể kéo dài nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng, khi các chuyên gia sẽ phân tích mọi dữ liệu để tìm ra manh mối.

Thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay của chiếc máy bay gặp nạn. (Ảnh: BEA.)

Việc xác định đúng bản chất sự cố trên máy bay được xem là chìa khoá giúp các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng, đồng thời làm rõ các nghi ngờ liên quan tới thảm hoạ hàng không hồi tháng 10 năm ngoái ở Indonesia với hãng Lion Air.

Chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, hai tai nạn thảm khốc xảy ra với Boeing 737 Max 8 cướp đi sinh mạng của 346 người, làm dấy lên một làn sóng phản ứng khắp thế giới. Hôm qua, nhà sản xuất Boeing cho biết đã đề xuất Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ tạm thời tất cả 737 MAX trên toàn cầu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích