Máy bay chở hàng Trung Quốc xuất hiện tại Venezuela

Thứ ba, 14/05/2019, 09:01
Một chiếc máy bay chở hàng của Trung Quốc cất cánh từ Thượng Hải, mang theo nhiều thiết bị y tế, đã tới thủ đô Caracas của Venezuela hôm 13/5, theo CNN.

Bộ Thông tin Venezuela xác nhận với CNN chiếc máy bay chở hàng cứu trợ cho Venezuela, mang theo gần 2 triệu thiết bị y tế, trong đó có thuốc men và các vật dụng phẫu thuật. Chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro sẽ chịu trách nhiệm phân phối chuyến hàng này.

Theo RT, chuyến bay của hãng Suparna Airlines (tiền thân là Yangtze River Express) được cho là đã rời Thượng Hải hôm 13/5, quá cảnh ở Madrid trước khi tới sân bay quốc tế Maiquetía Simón Bolívar ở Caracas.

Pedro Mario Burelli, cựu giám đốc của Petroleos de Venezuela, là người đầu tiên đăng tải thông tin về chuyến hàng trên của Trung Quốc trên Twitter với hình ảnh chụp màn hình đường bay từ trang FlightRadar24. Theo trang theo dõi hành trình bay này, chuyến bay từ Thượng Hải hạ cánh ở Caracas lúc 13h09, theo giờ địa phương.

Máy bay Trung Quốc chở hàng cứu trợ tại sân bay ở Caracas. Ảnh: CNN.

Khủng hoảng kinh tế tại Venezuela đang khiến nhiều người phải vật lộn vì khan hiếm thực phẩm và thuốc men trong khi tình trạng mất điện diện rộng kéo dài.

Hồi tháng 3, kênh truyền hình nhà nước CGTN của Trung Quốc từng đưa tin một máy bay chở 65 tấn dược phẩm hạ cánh xuống Caracas, đánh dấu đợt hàng cứu trợ đầu tiên tới Venezuela từ Trung Quốc.

Tổng thống Maduro vẫn có sự ủng hộ của Trung Quốc, nước nhiều lần phản đối bất cứ hành động nào gây căng thẳng hoặc bất ổn ở Venezuela. Trung Quốc đã cho chính quyền của ông Maduro vay nợ hơn 50 tỷ USD trong thập niên qua thông qua các thỏa thuận đổi dầu lấy khoản vay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hồi tháng 4 nhấn mạnh rằng Bắc Kinh chống lại bất cứ sự can thiệp bên ngoài nào vào khủng hoảng Venezuela, bác bỏ những thông tin về Trung Quốc can thiệp quân sự.

Bộ trưởng Y tế Venezuela Carlos Alvarado thì xác nhận nước này có thỏa thuận nhận viện trợ y tế từ Nga và Trung Quốc cho đến cuối năm nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn