Sai phạm của ông Lê Tấn Hùng ở mức kỷ luật "hạ bậc lương"

Thứ sáu, 31/05/2019, 08:49
Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn liên quan đến 18 sai phạm, song hình thức kỷ luật tổng hợp là hạ bậc lương.

Báo cáo UBND TP.HCM, Sở Nội vụ cho biết có tổng cộng 18 người, ở nhiều thời kỳ, liên quan đến sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri). Tuy nhiên, chỉ 3 người còn thời hiệu xử lý kỷ luật.

Đó là ông Lê Tấn Hùng - thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên (HĐTV), tổng giám đốc; Vân Trọng Dũng - Chủ tịch HĐTV (từ tháng 8/2015 đến nay) và bà Nguyễn Thị Thanh An - kiểm soát viên chuyên trách.

Ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Ông này và bà Nguyễn Thị Thúy (kế toán trưởng) bị cho là ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho cán bộ, người lao động đi học tập nước ngoài.

Trụ sở Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.(Ảnh: Sagri).

Đối chiếu với quy định, ông Dũng có 5 nội dung phê bình, rút kinh nghiệm; 2 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật "khiển trách", 2 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật "cảnh cáo". Do đó, hình thức kỷ luật tổng hợp là "hạ bậc lương".

Ông Hùng có 10 nội dung phê bình, rút kinh nghiệm, 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật "khiển trách", 4 nội dung bị "cảnh cáo"; tổng hợp hình thức kỷ luật là "hạ bậc lương". Còn hình thức kỷ luật áp dụng với bà An là "khiển trách".

Sở Nội vụ đề xuất UBND thành phố lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn áp dụng hình thức kỷ luật với 3 người này.

Đối với 12 cá nhân đã nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác và hết thời hiệu xử lý kỷ luật, Sở Nội vụ kiến nghị UBND thành phố chuyển Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét trách nhiệm theo quy định của Đảng. Các trường hợp này có thiếu sót, sai phạm đến mức phải khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương...

Sở Nội vụ cũng kiến nghị UBND thành phố có công văn phê bình bà Lê Ngọc Phượng (nguyên Phó tổng giám đốc) và ông Nguyễn Thanh Nhựt ( Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, nguyên Phó tổng giám đốc) do mức độ thiếu sót không đến mức xử lý kỷ luật. Riêng ông Dương Minh Quang (nguyên Phó tổng giám đốc từ 6/2012 đến 4/2018) đã nghỉ hưu, không trực tiếp tham mưu các nội dung có sai phạm nên được đề xuất không xem xét trách nhiệm.

Kết luận của Thanh tra thành phố trước đó chỉ ra 2 sai phạm về quản lý đất đai và điều hành Sagri. Trong đó, sai phạm liên quan đất đai đã xảy ra từ 2 nhiệm kỳ trước, còn sai phạm trong quản lý điều hành thuộc về Tổng giám đốc Lê Tấn Hùng.

Liên quan các sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra 3 vấn đề là: cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan thẩm quyền, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành. Cụ thể, đơn vị này sử dụng sai 1.900 ha đất và đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM xử lý.

Hồi cuối năm ngoái, ông Hùng từng bị UBND thành phố kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn