Bí thư Quận 1, TP.HCM: "Đáng ra anh Hải phải tôn trọng tổ chức"

Thứ sáu, 07/06/2019, 17:28
"Tôi thấy rằng, giữa lời nói và việc làm của anh Hải không khớp với nhau. Ít ra anh Hải phải tôn trọng tổ chức, phải đi làm mới biết người ta phân công cái gì, có phù hợp không", Bí thư Quận ủy Quận 1, nói.

Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1, TP.HCM

Trao đổi bên hành lang Quốc hội chiều 7.6, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1, đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM, cho biết sau khi rút đơn từ chức lần thứ nhất, ông Đoàn Ngọc Hải hứa sẽ nhận bất cứ việc gì được phân công.

Thưa bà, có thông tin nói rằng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM có kết luận về những sai phạm của ông Đoàn Ngọc Hải?

Bà Trần Kim Yến: Tôi không biết kết quả kiểm tra thế nào bởi vì trước khi tôi về (tháng 3.2018). Còn với anh Hải, khi anh Hải làm đơn từ chức lần thứ nhất thì Thành ủy cũng đề nghị làm rõ những nội dung anh ấy nêu ra trong đơn nhưng không có ý đó (về sai phạm - phóng viên). Nhưng khi Thành ủy quyết định cho anh Hải nghỉ thì anh Hải có đơn xin rút đơn từ chức.

Trong đơn thứ 2 - xin rút đơn từ chức lần thứ nhất thì anh Hải có nói, anh ấy còn sức khỏe, tuổi để công hiến và anh ấy chấp nhận làm bất cứ việc gì khó khăn, nguy hiểm nhất và nhận bất kỳ việc gì được phân công. Căn cứ trên nguyên vọng của anh Hải, Thành ủy chấp nhận đơn của anh Hải.

Trong quá trình làm việc, anh Hải vẫn thực hiện nhiệm vụ và anh ấy nói là sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì. Tới khi Thành ủy phân công làm nhiệm vụ thì anh đặt vấn đề là nhiệm vụ này không phù hợp.

Thực ra, trong một doanh nghiệp xây dựng không có nghĩa chỉ là xây dựng, nó còn nhiều yếu tố như về quản trị, nhân sự, chứ đâu phải xây dựng là chỉ đi xây dựng. Anh Hải chưa nhận thì biết sao là không hợp.

Tôi thấy rằng, giữa lời nói và hành vi, việc làm của anh Hải không khớp với nhau. Ít ra anh Hải phải tôn trọng tổ chức, phải đi làm mới biết người ta phân công cái gì, có phù hợp không, hay anh Hải đang cần vào một vị trí nào đấy chứ không phải như cái tâm anh ấy đặt ra.

Quận ủy Quận 1 có báo cáo giám sát về các công trình xây dựng vượt độ cao quy định trong đó có đề cập trách nhiệm của ông Hải không?

Trong vấn đề đó, thì đó là trách nhiệm của người đứng đầu lĩnh vực được phân công. Một quận có rất nhiều lĩnh vực thì lĩnh vực đô thị và xây dựng là lĩnh vực anh Hải được phân công.

Tất nhiên, trong quá trình làm khi kết luận thanh tra thì có những sai phạm, hiện nay đang tiến hành từng bước, xử lý người trực tiếp, người đứng đầu được phân công trong lĩnh vực đó.

Tới thời điểm hiện tại thì ông Hải đã bị xử lý về những sai phạm này chưa?

Hiện đang xử lý từng bước, mới ở bộ phận trực tiếp tham mưu, rồi từng cấp, từng cấp. Với anh Hải thì chưa.

Hiện vẫn đang trong quy trình. Tất nhiên, thực hiện kết luận thanh tra đó thì anh Hải thuộc thẩm quyền quản lý của cấp trên (Thành ủy) xem xét.

Ngoài ra ông Đoàn Ngọc Hải còn sai phạm nào khác không?

Cái đó thì chưa có kết luận nào cả, chỉ là đồn với nhau còn nói cái gì thì phải có chứng cứ chứ nói bậy thì không nên.

Xin cảm ơn bà!

Trước đó, như PV đưa tin, chiều 4.6, ông Đoàn Ngọc Hải, người được biết đến nhiều qua việc quyết liệt lập lại trật tự lòng lề đường, văn minh đô thị ở Quận 1, TP.HCM, đã nộp đơn xin từ chức sau khi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm làm
Phó tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (SGCC, 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM) vào buổi sáng cùng ngày.
Ông Đoàn Ngọc Hải năm nay 50 tuổi, quê quán Thanh Trì, Hà Nội, trình độ chuyên môn thạc sĩ chính trị, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cử nhân xã hội học.
Trước khi được UBND TP.HCM điều động, bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Hải là Phó chủ tịch UBND Quận 1 (phụ trách lĩnh vực quản lý đô thị).

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn