Trò chuyện với Tổng thống Trump, Tổng thống Putin "lạc quan" hơn về hòa bình

Thứ sáu, 07/06/2019, 17:21
Tổng thống Mỹ Donald Trump rất lo lắng về những nguy cơ có thể đe dọa hòa bình, và bày tỏ quan ngại về hoạt động chạy đua vũ trang đang ngày càng nghiêm trọng hơn trên thế giới, theo Tổng thống Nga.

Hai ông Trump - Putin không ít lần khen nhau

Trao đổi với báo giới hôm 6.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay cuộc trao đổi qua điện thoại gần đây nhất với người đồng cấp Mỹ giúp ông "cảm thấy lạc quan hơn” một cách đáng kể.

“Ông Donald…hiểu rõ Mỹ và các nước khác đã chi bao nhiêu tiền vào việc trang bị vũ khí. Số tiền này đáng lẽ nên được chuyển sang các mục đích khác. Tôi hoàn toàn đồng ý với ông ấy”, theo RT dẫn lời lãnh đạo Điện Kremlin.

Trong khi thừa nhận an ninh toàn cầu phụ thuộc phần lớn vào nỗ lực đối thoại giữa Mỹ-Nga, ông Putin khuyến khích các nước sở hữu vũ khí hạt nhân khác cùng tham gia vào câu chuyện này.

Việc mở rộng phạm vi đối thoại có thể mang đến “ánh sáng cuối đường hầm” cho tất cả, Tổng thống Putin nhận xét.

Cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nga đã diễn ra vào đầu tháng 5. Phản ánh trên Twitter sau đó, Tổng thống Trump cho hay đó là “một cuộc đối thoại dài và vô cùng hay ho”, và nhận xét rằng duy trì quan hệ với Nga là “điều tốt đẹp”.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Helsinki (Phần Lan) hồi tháng 7 năm ngoái. Lẽ ra họ đã tái ngộ bên lề sự kiện G20 tại Buenos Aires (Brazil) vào tháng 11 cùng năm, nhưng phía Mỹ đã đơn phương hủy hẹn vì xung đột Nga-Ukraine tại eo biển Kerch.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn