TP.HCM ra chính sách "gỡ khó" cho xe buýt

Thứ ba, 30/07/2019, 16:34
UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GTVT và Sở Tài chính giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.

Nhằm giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải liên quan đến hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản yêu cầu Sở GTVT và Sở Tài chính chủ động, kịp thời, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã để tiếp cận thông tin, xem xét giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động của các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT được giao tham mưu chính sách hỗ trợ, khuyến khích các tuyến xe buýt mở mới, tuyến có nhu cầu khách đi lại thấp, tuyến phục vụ chủ yếu đối tượng chính sách, hoặc tuyến hoạt động trên các tuyến đường độc đạo, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo cho doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải yên tâm phục vụ người dân đi lại được an toàn và thuận lợi. Đồng thời, nghiên cứu tổ chức hợp lý mạng lưới tuyến xe buýt, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế tối đa tình trạng trùng lắp tuyến và tiết kiệm kinh phí trợ giá cho ngân sách.

Bên cạnh đó, UBND TP chấp thuận cho thuê mặt bằng tại các trạm điều hành xe buýt để xây dựng các trạm cung cấp khí CNG-LNG phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với yêu cầu đảm bảo an toàn phòng cháy chửa cháy và mỹ quan đô thị.
Trước đó, nhiều hợp tác xã xe buýt đã phản ánh đang gặp khó khăn và xin trả lại luồng tuyến, ngừng hoạt động với lý do thu không đủ bù chi suốt hai năm qua. Tính chung năm 2018 và 2019, đã có 6/105 tuyến trợ giá ngừng hoạt động.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn