|
Ghi nhận thực tế tại một con hẻm ở TP.HCM dài 400m và có đến 7 gờ giảm tốc |
Sau khi đăng tải những bài viết về gờ giảm tốc do một công ty tự ý lắp đặt trên Xa lộ Hà Nội (Q.9, TP.HCM) nghi làm một người té xe tử vong, nhiều bạn đọc (BĐ) đã gửi thông tin đến tòa soạn về những con hẻm người dân tự lắp gờ giảm tốc.
Bài viết ghi nhận tại hẻm 186 và 196 đường Vườn Lài (P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM) có rất nhiều gờ giảm tốc dễ gây tai nạn đăng tải sáng nay, 14.8, tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc. Cụ thể, hẻm 186 dài khoảng 400m nhưng có đến 7 gờ giảm tốc bằng xi măng, trong đó có 2 gờ không sơn vàng cảnh báo rất khó nhận ra. Hẻm 196 Vườn Lài cũng có 4 gờ giảm tốc bằng nhựa và cao su.
Cần thiết nhưng phải có biển báo
Khác với luồng ý kiến trước đó về gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội, nhiều bạn đọc cho rằng việc lắp gờ giảm tốc trong hẻm nhỏ là cần thiết, tuy nhiên các gờ cần phải đúng quy chuẩn và tốt nhất nên lắp thêm các biển cảnh báo ở đầu hẻm.
Nhiều người cho rằng, lắp gờ giảm tốc trong hẻm là cần thiết, nhưng phải đúng quy chuẩn, an toàn hơn thì lắp thêm biển cảnh báo phía đầu hẻm |
Bạn đọc Manh Dung nêu ý kiến: “Lộ lớn thì phản đối, ngõ hẻm thì ok, bởi dân cư hẻm họ quen, biết vị trí nào có gờ, nên giảm tốc an toàn cho khu dân cư. Nếu kẻ trộm bên ngoài chạy vào cũng dễ bắt vì không chạy nhanh được. Tất cả các hẻm nhỏ có điều kiện nên làm”.