Phát hiện con rùa biển nặng 15kg 'đi lạc' vào... sông tận 12km!

Thứ sáu, 16/08/2019, 16:05
Một sự việc khá hy hữu khi người dân địa phương đã phát hiện được 1 cá thể vích (rùa biển) nặng tới 15kg, “đi lạc” vào sông Hiếu, cách cửa biển tận 12km!

Cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cùng người dân khi phát hiện con vích đi lạc

Ngày 16.8, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho hay vào khuya 15.8, đơn vị đã tiếp nhận và cùng người dân địa phương thả 1 con rùa biển về với biển sau khi đã kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, tối 15.8, ông Đào Văn Quế (trú KP.2, P.3, TP.Đông Hà) trong lúc cất vó trên sông Hiếu đã vô tình bắt được con rùa biển nặng 15kg nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Được biết, địa điểm phát hiện cá thể rùa biển cách biển Cửa Việt khoảng 12km, nên đây là trường hợp đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay phát hiện động vật chuyên sống ở biển này lại vào sâu trong đất liền.

Nguyên nhân được cho có thể là do ảnh hưởng của nắng hạn đã làm nước mặn xâm nhập sâu trên sông Hiếu, dẫn đến chú rùa biển này trong lúc tìm kiếm thức ăn đã bị lạc.
Được biết, từ đầu năm đến nay, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận và thả về đại dương 20 cá thể rùa biển.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích