Năm 2020: Xây cầu 7.182 tỷ đồng thay phà Cát Lái

Thứ năm, 29/08/2019, 09:25
Thủ tướng giao UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với UBND TP.HCM về hình thức đầu tư và phương án triển khai các hạng mục công trình của dự án cầu thay thế phà Cát Lái.

Lưu lượng xe qua phà Cát Lái hiện tại đang quá tải.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu thay thế phà Cát Lái trên cơ sở thống nhất của UBND tỉnh Đồng Nai với UBND TP.HCM về hình thức đầu tư và phương án triển khai thực hiện các hạng mục công trình.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với UBND TP.HCM triển khai dự án theo đúng quy định hiện hành.

Dự kiến, dự án cầu Cát Lái sẽ khởi công từ năm 2020.

Được biết, việc xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe cục bộ thường xuyên xảy ra ở cả hai đầu phà do lưu lượng xe qua phà hiện tại đang quá tải.

Hiện tại, lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lái đã vượt gần gấp đôi năng lực của các tuyến đường xung quanh. Khu vực này hiện có cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nối TP.HCM với Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Tuy nhiên, tuyến cao tốc này đang chịu áp lực giao thông rất lớn và lại chỉ dành cho ô tô lưu thông. Vì vậy, nhu cầu đi lại, kết nối giữa quận 2, TP.HCM với Đồng Nai cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phụ thuộc nhiều vào phà Cát Lái.

Thêm vào đó, dự án sân bay quốc tế Long Thành cũng sắp được triển khai nhưng hạ tầng khu vực phà Cát Lái chưa bắt kịp tốc độ phát triển.

Ngoài ra, việc xây cầu Cát Lái kết nối Đồng Nai - TP.HCM sẽ giúp năng lực vận tải từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến cả các tỉnh miền Tây tăng mạnh. Cầu Cát Lái được mong chờ giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM.

Dự kiến cầu Cát Lái dài 3.782m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh không thông thuyền 55m, rộng 37,7m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Tổng kinh phí dự án dự kiến là 7.182 tỷ đồng. 

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích