"Siêu bão quái vật Dorian" vẫn khó lường, dân Mỹ chạy đua với thời gian đối phó

Thứ sáu, 06/09/2019, 09:42
Người dân Florida và nhiều bang khác của Mỹ đang chạy đua với thời gian chằng chống nhà cửa, tích trữ thực phẩm trước khi siêu bão Dorian đổ bộ.

Mức độ tàn phá khủng khiếp của Dorian sau khi nó quét qua Bahamas khiến người dân Mỹ lo ngại siêu bão này có thể gây đại họa khi đổ bộ và vùng ven biển Đông Nam nước Mỹ trong vài giờ tới. (Ảnh: AP)

Đầu giờ sáng 6/9, Dorian đã đổ bộ vào khu vực Carolinas (gồm hai bang Bắc và Nam Carolina) của Mỹ, gây ra mưa lớn và gió mạnh. Trong khi nhiều người đi sơ tán, một số người ở lại che chắn nhà cửa chống bão.(Ảnh: AP)

Vào rạng sáng 6/9, Dorian ở cách vị trí  Bãi biển Myrtle (bang Nam Carolina) khoảng 95km về phía Nam, di chuyển với vận tốc 13km/h, sức gió 175 km/h. Cơ quan thời tiết Mỹ dự báo bão Dorian có thể gây ra những đợt sóng cao hơn 2m và mang đến lượng mưa từ 15 đến 30cm khi đổ bộ. (Ảnh: AP)

Hàng triệu người dân ở các bang Florida, Georgia, Nam Carolina và Bắc Carolina phải sơ tán trước cơn bão. Nhiều sân bay phải ngừng hoạt động trong khi các lực lượng cứu hộ đang sẵn sàng để ứng phó với cơn bão sẽ đổ bộ trong vài giờ tới. (Ảnh: AP)

Người dân Mỹ dự trữ nước và thực phẩm trước khi cơn bão về. (Ảnh: AP)

Người dân càn quét các siêu thị. (Ảnh: AP)

Tàu thuyền đưa lên một bãi đất trống ở bang Bắc Carolina tránh bão. (Ảnh:  AP)

Một người dân bang Dlorida đỗ luôn xe vào trong nhà để đối phó với cơn bão mạnh lên nhanh nhất trong lịch sử. (Ảnh: CNN)

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích