Sở GTVT chọn phương án tối ưu, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn kẹt xe

Thứ sáu, 18/10/2019, 11:31
Dù đường Nguyễn Hữu Cảnh bị kẹt cục bộ nhưng Sở GTVT TP.HCM cho rằng đây là phương án tối ưu, nhằm phục vụ cho 2 dự án công cộng.

Sáng 18/10, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải), cho biết sau hơn 10 ngày theo dõi, các đơn vị thống nhất giữ nguyên phương án giao thông sau khi đóng nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương.

Nút giao này được đóng từ sáng 5/10 để phục vụ thi công 2 dự án gồm: Ống cấp nước đầu đường Nguyễn Văn Thương và hệ thống thoát nước trên đường Điện Biên Phủ, đoạn từ cầu bộ hành Văn Thánh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh bị kẹt xe ở đoạn dưới cầu Sài Gòn.

Sở Giao thông Vận tải đưa ra 8 lộ trình thay thế để người dân lưu thông sau khi đóng nút giao. Ông Đường đánh giá trong 3 ngày đầu, tình hình giao thông có nhiều lúc hỗn loạn do người dân chưa quen đường. Sau đó, giao thông qua khu vực này đã dần ổn định.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn từ khu dân cư Vinhomes Tân Cảng đến nút giao Ung Văn Khiêm. Vào giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện chen chúc, nhích từng chút một. Đoạn đường này dài chưa tới 1km nhưng người dân phải mất gần 10 phút đi qua.

Sở GTVT TP.HCM đưa ra 8 lộ trình thay thế sau khi đóng dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ.

Về vấn đề này, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết khi đóng nút giao sở xác định chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vấn đề đi lại của người dân. Tuy nhiên, để thực hiện 2 công trình phục vụ công cộng về lâu dài thì trong giai đoạn thi công phải chấp nhận việc đi lại khó khăn hơn.

Đại diện chủ đầu tư dự án ống cấp nước tại đường Nguyễn Văn Thương cho biết đã nộp hồ sơ cấp phép đào đường tới Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ. Sau khi được cơ quan chức năng chấp thuận, đơn vị sẽ rào chắn công trình để thi công dự án, thời gian dự kiến trong 3 tháng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn