Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam

Thứ năm, 17/10/2019, 16:16
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp có chuyến thăm Việt Nam nhưng thời điểm cụ thể chưa được công bố.

“Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper dự kiến có chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch vào thời điểm thích hợp”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết ngày 17/10, khi được hỏi về chuyến thăm của ông Esper.

Bà Hằng cho biết thêm: “Thời gian qua, quan hệ quốc phòng Việt Nam - Mỹ tiếp tục phát triển phù hợp trên cơ sở cơ chế hợp tác hiện có, cũng như khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ”.

Bà Lê Thị Thu Hằng xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sắp sang thăm Việt Nam.

Mark Esper, cựu chiến binh và từng là chuyên gia vận động hành lang cho ngành công nghiệp quốc phòng, được Thượng viện Mỹ phê chuẩn hôm 23/7 để chính thức trở thành lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Ông Esper từng phục vụ 10 năm trong quân ngũ, 11 năm trong lực lượng trù bị và Vệ binh Quốc gia. Ông trở thành quyền Bộ trưởng Quốc phòng sau khi ông Patrick Shanahan, thứ trưởng Quốc phòng thời ông Mattis, đột ngột rút lui hồi tháng 6 sau gần 6 tháng tạm quyền điều hành Lầu Năm Góc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn