Ấn Độ giảm phí thị thực điện tử cho khách Việt Nam

Thứ bảy, 02/11/2019, 11:39
Ấn Độ vừa ban hành chính sách mới đối với phí cấp thị thực điện tử cho khách du lịch Việt Nam.

Ấn Độ muốn thu hút du khách quanh năm với phí thị thực mới

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có Công văn số 1560/TCDL-LH thông báo về chính sách mới của Ấn Độ đối với phí cấp thị thực điện tử cho khách du lịch Việt Nam.

Công văn cho hay, ngày 22.10, Tổng cục Du lịch nhận được thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về việc Chính phủ Ấn Độ đã có chính sách mới về giảm phí cấp thị thực điện tử trong mùa du lịch thấp điểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch từ Việt Nam đến Ấn Độ.
Theo đó, phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn 30 ngày trong mùa thấp điểm (từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm) giảm xuống chỉ còn 10 USD, trong khi cùng loại, nếu xin trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 3 hằng năm (mùa cao điểm du lịch Ấn Độ) là 25 USD.
Bên cạnh đó, phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn 1 năm nhiều lần là 40 USD; thời hạn 5 năm nhiều lần là 80 USD.
Sau khi phát triển và áp dụng hệ thống thị thực điện tử, Chính phủ Ấn Độ đang tìm cách điều chỉnh giá để khuyến khích du lịch suốt năm. Nhằm đạt mục tiêu đó, phí thị thực điện tử sẽ chia thành nhiều loại tùy theo quốc tịch của đương đơn và thời gian hiệu lực của thị thực, thay đổi từ 30 ngày đến 5 năm.
Ấn Độ đang cố gắng thay đổi hình ảnh, thoát khỏi danh sách những quốc gia có quy trình xin thị thực khá phức tạp. Chính phủ nước này đã bắt đầu cắt giảm thủ tục từ tháng 3 nhằm thu hút du khách.
Thị thực điện tử hiện cho phép nhập cảnh nhiều lần với thời gian mỗi lần lên đến 30 ngày và hiệu lực 1 năm thay vì 6 tháng như trước. Du khách thậm chí có thể nộp hộ chiếu khác với hộ chiếu họ đã từng dùng để khai trước đó.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn