200 người bị bắt giữ khi căng thẳng Hồng Kông leo thang mạnh mẽ

Thứ hai, 04/11/2019, 09:11
Cảnh sát đã phải nhiều lần dùng hơi cay để giải tán đám đông, đồng thời phun vòi rồng lên những người biểu tình dựng lên những vật cản lớn khắp các con phố đông đúc.

Ảnh: Bloomberg

Ít nhất 200 người đã bị bắt giữ tại Hồng Kông khi mà người biểu tình đua nhau chặn đường, phá hủy các phương tiện công cộng đồng thời đốt một số trạm tàu điện ngầm trong ngày thứ Bảy.

Cảnh sát đã phải nhiều lần dùng hơi cay để giải tán đám đông, đồng thời phun vòi rồng lên những người biểu tình dựng lên những vật cản lớn khắp các con phố đông đúc, trong đó có bao gồm đường cao tốc, đồng thời người biểu tình cũng ném rất nhiều vật liệu cháy vào khu vực Wan Chai tại Hồng Kông.

MTR, công ty vận hành hệ thống đường sắt Hồng Kông, đã phải ngừng một số tuyến tàu điện ngầm tại nhà ga trung tâm sau khi người biểu tình phóng hỏa đốt ít nhất hai lối lên của nhà ga tàu.

Người biểu tình thậm chí còn ném cả bom xăng bên ngoài trung tâm Cheung Kong, trung tâm thương mại tập trung quản lý của công ty do tỷ phú Lý Gia Thành của Hồng Kông sở hữu, một số bên đang thuê tòa nhà này có thể kể đến nhiều tên tuổi nổi bật như Goldman Sachs, Bank of America, theo South China Morning Post đưa tin. Văn phòng của Tân Hoa Xã tại Hồng Kông cũng bị phá hại.

Nhiều người đã bị bắt giữ vì các tội danh như tụ tập trái phép, sở hữu vũ khí, phá hoại tài sản và sử dụng mặt nạ che mặt. 4 người đàn ông và 1 người phụ nữ bị bắt giữ bởi sở hữu vũ khí tấn công, ngoài ra giới chức cũng thu giữ 188 bom xăng, một số vật liệu gây nổ.

Bất ổn đã thực sự dâng cao trong ngày Chủ Nhật, cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại trung tâm thương mại. Các cửa hàng ở mặt tiền bị phá hủy, tàu điện ngầm hư hại. Các đoạn video được quay lại cho thấy một vài người đã bị tạm giữ. Trong một đám đông tại trung tâm mua sắm ở Tai Koo, đám đông đã đánh một người đàn ông tấn công người khác bằng dao và trước đó đã cắn đứt tai một người đàn ông khác.

Đến quý 3/2019, kinh tế Hồng Kông suy thoái, 5 tháng biểu tình liên tiếp không khỏi khéo tụt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, du lịch đến Hồng Kông giảm thê thảm, đặc biệt phải kể đến khách từ Trung Quốc đại lục vốn chiếm khoảng 80% khách du lịch đến Hồng  Kông.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích