Thứ trưởng Ngoại giao tiết lộ lý do không công bố danh tính 39 người chết ở Anh

Thứ sáu, 08/11/2019, 10:31
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thanh Sơn cho biết sẽ không công bố danh tính các nạn nhân thiệt mạng ở Anh vì vấn đề nhân đạo.

Sáng 8/11, bên lề Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thanh Sơn cập nhật thông tin với báo giới về vụ 39 người Việt thiệt mạng tại Anh.

"Hiện tại các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh vẫn đang bàn về kế hoạch đưa thi thể các nạn nhân an toàn về nước tới tay gia đình nạn nhân. Bây giờ mới xác định được danh tính và chắc chắn 39 nạn nhân đều là người Việt Nam. Đây là sự kiện rất đau buồn. Chúng ta vẫn đang bàn bạc để xem nước bạn có phối hợp, giúp đỡ chúng ta không", ông Sơn cho biết.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí sáng 8/11.

Về danh tính các nạn nhân, Thứ trưởng nói sẽ không công bố vì đây là vấn đề nhân đạo cho nên chỉ công bố số lượng.

"Phương tiện, kinh phí và các vấn đề liên quan chúng ta sẽ công bố trong thời gian tới", Thứ trưởng Sơn cho biết thêm.

Tối 7/11, Bộ Công an Việt Nam xác nhận 39 người chết trong xe container ở Anh là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Cảnh sát Essex cho biết sẽ tiếp tục quá trình điều tra và hợp tác với Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh và các đồng nghiệp thực thi luật pháp của châu Âu.

Cũng trong tối 7/11, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

"Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt và nhân dân thế giới", Thủ tướng viết trong thư.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các cơ quan liên quan và địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan, xác định thông tin, danh tính nạn nhân, thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết, sớm đưa thi thể các nạn nhân trở về với Tổ quốc, gia đình, người thân.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích