Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam

Thứ sáu, 08/11/2019, 11:14
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper từ ngày 13/11 sẽ thăm Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, theo Đại sứ quán Mỹ.

Tại Hàn Quốc, ông Esper sẽ tham dự cuộc họp tham vấn an ninh Mỹ - Hàn lần thứ 51, gặp các quan chức cấp cao để thảo luận về mối quan hệ đồng minh và tái khẳng định cam kết đẩy mạnh hợp tác quốc phòng song phương để giải quyết những vấn đề an ninh và ổn định chung trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. (Ảnh: Federal News Network)

Ông Esper sẽ đến thăm Thái Lan sau đó, tham dự cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM-Plus). ADMM-Plus là nền tảng hiệu quả cho hợp tác thực tế giữa các tổ chức quốc phòng các nước và địa điểm hàng đầu để các lãnh đạo cấp cao thảo luận về vấn đề quốc phòng khu vực. Trong khi ở đây, Bộ trưởng Esper sẽ gặp các lãnh đạo chủ chốt để tăng cường mối quan hệ quốc phòng và có cuộc gặp với các quan chức cấp cao.

Tại Philippines, ông Esper sẽ gặp người đồng cấp Philippines để tăng cường mối quan hệ đồng minh cũng như hợp tác an ninh khu vực để duy trì các quy tắc và trật tự quốc tế. Bộ trưởng Esper cũng sẽ đặt vòng hoa và đến viếng những quân nhân Mỹ tại nghĩa trang Manila American.

Tại Việt Nam, ông Esper sẽ gặp người đồng cấp và các lãnh đạo chủ chốt khác để thảo luận về môi trường an ninh khu vực và các biện pháp thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích