TP.HCM có thể lạnh kéo dài đến Giáng sinh

Thứ năm, 05/12/2019, 09:01
Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ miền Bắc khiến TP.HCM có thể lạnh dưới 20 độ C trong những ngày tới, và thời tiết này có thể kéo dài đến Giáng sinh.

Theo chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, TP.HCM nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung sẽ duy trì thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm với nền nhiệt dưới 20 độ C, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ miền Bắc.

Trong đó, khu vực Đông Nam Bộ bao gồm các nơi như Xuân Lộc (Đồng Nai), Phước Long (Bình Phước), Tây Ninh có thể lạnh 18-19 độ C. Nhiệt độ tại TP.HCM duy trì trong khoảng 20-21 độ C, ban ngày nắng ấm.

Nhiệt độ tại TP.HCM sáng sớm 5/12 được dự báo là 20 độ C.

Dự báo về tình hình thời tiết tại TP.HCM trong thời gian tới, chuyên gia cho rằng đây mới chỉ là đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên. Nếu thời gian tới, hai đợt gió mùa liên tiếp có cường độ yếu và cách nhau khoảng 10 ngày thì Nam Bộ gần như không ảnh hưởng. Còn nếu khoảng 3 ngày/đợt thì cường độ không khí lạnh xuống Nam Bộ sẽ mạnh hơn.

"Nếu các đợt gió mùa liên tục, TP.HCM có thể lạnh đến Giáng sinh, khoảng Tết Dương lịch thì cường độ sẽ mạnh hơn. Nhiệt độ thấp nhất tại TP.HCM có thể xuống dưới 20 độ C", bà Lan dự báo.

Dự báo về ảnh hưởng của bão Kammuri đến khu vực Nam Bộ, chuyên gia cho biết do gió mùa Đông Bắc di chuyển liên tục xuống phía Nam khiến cơn bão suy yếu ngay trên vùng biển.

"Hiện bão đang tiến về phía Đông. Ngày 5/12 bão vẫn đi hướng Tây Tây Bắc, sau đó xuống Nam Tây Nam và chuyển hướng về phía quần đảo Trường Sa gây thời tiết xấu trên biển. Vùng ảnh hưởng trực tiếp trong vòng vài trăm km nên TP.HCM sẽ không bị ảnh hưởng nhiều", bà Lan phân tích.

Dự báo bão Kammuri suy yếu trên biển, không có khả năng vào đất liền nước ta. (Ảnh: Hko.gov.hk)

Theo bà Lan, có khả năng rìa xa của bão sẽ kéo ổ mây dông gây mưa nhỏ trên diện hẹp ở khu vực Nam Tây Nguyên, Nam Bộ và vùng biển phía Nam.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 5/12, TP.HCM có mây và nắng xen kẽ. Nhiệt độ thấp nhất vào rạng sáng 5/12 khoảng 20 độ C. Ban ngày trong khoảng 24-31 độ C. Lượng UV ở mức 7. Độ ẩm trung bình 64%.

TP.Long Khánh (Đồng Nai) được dự báo là nơi có nhiệt độ trung bình thấp nhất Nam Bộ ngày mai, 16 độ C.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích