Cơn giận dữ của Đệ nhất phu nhân Mỹ giữa bão luận tội Tổng thống Trump

Thứ năm, 05/12/2019, 11:09
Đệ nhất phu nhân Mỹ hết sức giận dữ khi một chuyên gia pháp lý đề cập tới con trai bà khi cung cấp lời khai trong phiên điều trần luận tội Tổng thống Trump.

Khi được yêu cầu so sánh hành vi của ông Trump với một vị quân vương trong phiên điều trần hôm 4/12, giáo sư luật Pamela Karlan châm biếm nhà lãnh đạo Mỹ với tuyên bố: "Tổng thống có thể đặt tên cho con trai là Barron, nhưng không thể biến cậu bé thành nam tước".

Cái tên Barron đọc gần giống như "baron" (nam tước).

Nhận xét khiến Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hết sức tức giận. Bà bất ngờ đưa ra bình luận hiếm hoi giữa bão luận tội chồng.

"Một đứa trẻ vị thành niên xứng đáng có quyền riêng tư và nên tránh xa chính trị", bà Trump viết trên Twitter.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. (Ảnh: People)

Phu nhân Tổng thống Trump cho rằng bà Karlan nên xấu hổ vì lôi một đứa trẻ ra chỉ để phô bày định kiến của mình.

Ông Trump sau đó cũng lên tiếng bảo vệ con trai mình, chỉ trích những người thích tiêu chuẩn kép đang vượt quá giới hạn.

Nhiều ý kiến cũng tỏ ra bất bình trước tuyên bố của bà Karlan.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc bà Karlan đề cập tới con trai Tổng thống Trump cũng chẳng khác là bao so với việc nhà lãnh đạo Mỹ chỉ trích nhà hoạt động môi trường tuổi teen Greta Thunberg.

Trước cơn bão công kích trên mạng xã hội, vị giáo sư người Mỹ phải lên tiếng xin lỗi vì tuyên bố của mình.

"Tôi muốn xin lỗi vì những gì tôi nói về con trai Tổng thống. Tôi đã sai khi làm điều đó", bà thừa nhận.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện hôm 4/12 tổ chức phiên điều trần trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump.

Tại phiên điều trần, Ủy ban Tư pháp Hạ viện nghe lời chứng của 4 giáo sư luật: Noah Feldman, Giáo sư tại Trường Luật Harvard đồng thời là Giám đốc Chương trình Julis-Rabinowitz về người Do Thái và người Israel; bà Karlan, Michael Gerhardt, Giáo sư tại Trường Luật Bắc Carolina; và Jonathan Turley, Giáo sư luật tại Trường Luật Đại học George Washington.

Tới lượt mình, bà Karlan cáo buộc ông Trump lạm dụng quyền lực bằng cách yêu cầu sự tham gia của nước ngoài vào một cuộc bầu cử ở Mỹ. Bà khẳng định các hành động của Trump, cấu thành tội nhận hối lộ theo cách hiểu của các nhà soạn thảo Hiến pháp.

Lời chứng của các chuyên gia luật hiến pháp là căn cứ để Ủy ban Tư pháp xây dựng báo cáo luận tội trình Hạ viện bỏ phiếu quyết định luận tội ông Trump hay không.

Phiên điều trần diễn ra không lâu sau khi Hạ viện công bố báo cáo dài 300 trang với hàng loạt các cáo buộc chống lại Tổng thống Trump như lạm quyền, gây cản trở Quốc hội trong quá trình điều tra.

Theo VTC

Các tin cũ hơn