Nữ sinh mất một chân sau tai nạn được tặng chân giả, vững vàng bước tiếp

Thứ năm, 05/12/2019, 10:38
Hoàng Oanh, cô gái bị tai nạn giao thông 7 năm trước phải cưa cụt chân trái, vừa được tặng chân giả sau bài viết của Thanh Niên. Từ nay, cô gái nhỏ sẽ có thể vững vàng bước tiếp đến tương lai.

TNGT lấy đi chân trái của Oanh. Suốt 7 năm, ước mơ của cô là có một chiếc chân giả để vững vàng hơn

Ấm lòng mạnh thường quân tặng chân giả

Nguyễn Thị Hoàng Oanh là nhân vật trong bài viết “Mất một chân sau tai nạn, nữ sinh lớp 8 mơ ước đủ tiền mua chân giả” trên Thanh Niên Online. Câu chuyện của Oanh nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc.

Qua liên hệ với Báo, ông Dương Công Trạng (54 tuổi, ngụ Q.2), một mạnh thường quân đã ngỏ ý tài trợ chân giả cho Oanh, để cô vững vàng hơn bước tiếp đến tương lai. Chiều 4.12, PV đã kết nối gia đình Oanh và ông Trạng, đến công ty Otto Bock Việt Nam, tiến hành làm chân giả cho Oanh..

Công ty chuyên chân tay giả tư vấn cho ông Trạng và gia đình Oanh
Ông Trạng quyết định tài trợ 36 triệu đồng làm chân giả cho Oanh

Sau khi xem xét thể trạng và thăm khám mẩu chân cụt còn lại của Oanh, ông Trần Công Đức (chuyên viên của công ty), người phụ trách chính việc làm chân giả cho Oanh, nhận định: “Phần chân trái còn lại hơi cụt, sẽ khó khăn một chút khi dùng chân giả. Tuy nhiên, phần mềm vẫn hoạt động rất tốt, phản xạ rất linh hoạt. Cùng với việc Oanh còn rất trẻ, nên việc tập đi và thích nghi chân mới sẽ dễ dàng hơn nhiều”.

Sau khi được ông Đức tư vấn về trường hợp của Oanh cũng như những loại chân giả phù hợp, ông Trạng đã cân nhắc chọn loại chân tốt cho cô với giá khoảng 36 triệu đồng. Oanh xúc động cùng các kỹ thuật viên vào phòng, tiến hành đo mẫu, lấy khuôn chân.

Bên ngoài, ông Trạng chia sẻ với PV: “Tôi đọc được bài viết trên và thực sự rất xúc động với hoàn cảnh bé Oanh. Tương lai em còn dài, không thể để bị ảnh hưởng bởi việc đi lại khó khăn được, trong khi điều đó nằm trong khả năng giúp đỡ của mình”.

Được biết, ông Trạng hiện đang làm công việc tư vấn tự do và kinh doanh rau sạch tại nhà. Nhận thấy xã hội vẫn còn quá nhiều những số phận nghiệt ngã, vợ chồng ông thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh.

Các chuyên viên tiến hành đo đạc kỹ lưỡng

Phần chân còn lại của Oanh được nhận định là hơi cụt, nhưng phần mềm vẫn tốt nên sẽ rất khả quan trong việc đi lại với chân giả

Oanh hồi hộp khi các kỹ thuật viên lấy khuôn chân

Vững vàng bước tiếp đến tương lai

Cuộc đời của Oanh là một chuỗi những thử thách kể từ khi lọt lòng. Bà ngoại cô mất sớm, mẹ cô phải về ở chung căn trọ với bà Tuyết (em bà ngoại Oanh). Ba mẹ Oanh đến với nhau dù không được gia đình hai bên đồng ý. Những tưởng sự ra đời của cô bé sẽ khiến mọi thứ tươi sáng hơn, nào ngờ, ba Oanh bỏ đi khi cô chỉ vừa 1 tháng tuổi.

Chưa dừng lại, năm Oanh tròn 6 tuổi, mẹ cô phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung và qua đời. 2 tháng sau, cậu Oanh say xỉn và chở cô từ nhà họ hàng về. Tai nạn giao thông xảy ra, Oanh bị xe tải cán dập nát chân nên phải cắt bỏ chân lên tới đùi. Lúc ấy, bà Tuyết cũng vừa bị gãy chân nên vừa chống nạng, vừa chăm Oanh ở bệnh viện. Cái khó lại chồng cái khổ.

Bà Tuyết tâm sự: “Khi vết thương tạm ổn, bác sĩ cho xuất viện về nhà, Oanh liên tục khóc vì tủi thân. Suốt ngày đòi cậu trả chân cho con, người lớn trong nhà phải nói xạo là từ từ chân sẽ mọc lên lại, rồi dùng xe lăn đẩy Oanh ra đường cho khuây khỏa. Mà hễ ngồi nhớ đến chân là lại khóc”.

Vợ chồng bà Tuyết đi làm hồ, bán vé số để chăm lo cho Oanh. Bằng nghị lực của mình, Oanh cũng chống nạng cùng bà đi bán vé số khắp các ngả đường. Cuộc sống khó khăn, nhưng 7 năm liền, cô bé vẫn là học sinh khá, giỏi.

Ước mơ suốt 7 năm của Oanh sắp thành hiện thực. Oanh sẽ được đi bằng 2 chân sau khoảng 2 tuần nữa
Sự hỗ trợ thiết thực sẽ giúp Oanh vững vàng bước tiếp đến tương lai

Suốt 7 năm qua, điều Oanh khao khát nhất, đó là một chiếc chân giả để đi lại thuận lợi hơn, không phải nhờ đến mọi người. “Em nghe nói chân giả mắc lắm, bà em bán vé số sao mà mua nổi. Nhưng ước mơ thì ai cũng có quyền được mơ nên em cứ mơ vậy thôi. Sau này em lớn em đi làm rồi em sẽ có thể tự mua được”, Oanh từng tâm sự.

Hôm nay, ước mơ của Oanh đã thành hiện thực. Sau khoảng 2 tuần, chiếc chân giả sẽ hoàn thành.

“Chiếc chân sẽ là động lực lớn lao để em bước tiếp trên con đường không bằng phẳng của đời mình, tự lo cho bản thân và phụ giúp cho ông bà. Em cảm ơn quý báo và chú Trạng, đã quan tâm giúp đỡ. Em hứa sẽ cố gắng học hành, làm việc, không để phụ lòng mọi người”, Oanh xúc động nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích