Mỹ không kích tiêu diệt chỉ huy đặc nhiệm Iran tại Iraq

Thứ sáu, 03/01/2020, 09:58
Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran, thiếu tướng Qassem Soleimani và chỉ huy lực lượng dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis đã thiệt mạng trong cuộc không kích tại sân bay ở thủ đô Baghdad, Iraq sáng nay 3.1.

Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani là một nhân vật quân sự nổi bật của Iran

Vụ hai chỉ huy trên bị tiêu diệt do phát ngôn viên Ahmed al-Assadi thuộc nhóm dân quân PMF của Iraq tiết lộ với Reuters. “Kẻ thù Mỹ và Israel chịu trách nhiêm cho vụ sát hại Abu Mahdi al-Muhandis và Qassem Soleimani”, ông al-Assadi nhấn mạnh.

Sau đó, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ xác nhận cuộc không kích của nước này đã giết chết ông Soleimani. Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cũng xác nhận ông Soleimani đã thiệt mạng, theo truyền hình Iran.

Trên mạng xã hội, thượng nghị sĩ Mỹ Chris Murphy cảnh báo vụ ông Soleimani thiệt mạng có thể châm ngòi “một cuộc chiến tranh khu vực quy mô lớn tiềm tàng”.

Một số quan chức Mỹ cho Reuters hay các cuộc không kích nói trên được tiến hành nhằm chống lại hai mục tiêu ở Baghdad, nhưng không cung cấp chi tiết.
Một số nhóm dân quân Iraq cho hay 3 quả rốc két rơi trúng sân bay quốc tế Baghdad, khiến 5 thành viên của các nhóm dân quân Iraq và hai “vị khách” thiệt mạng. Các quả rốc két rơi trúng gần một ga hàng hóa, đốt cháy 2 chiếc xe, khiến nhiều người thương vong.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn