Quân đội Mỹ sẵn sàng "chiến đấu tối nay" sau tuyên bố của ông Kim Jong-un

Thứ sáu, 03/01/2020, 10:04
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper kêu gọi Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên “kiềm chế” sau khi ông Kim tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ sớm trình làng loại vũ khí chiến lược mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper phát biểu với giới phóng viên tại trụ sở Lầu Năm Góc hôm 20.12.2019

Ông Kim đưa ra tuyên bố trên trong thông điệp năm mới và đã bày tỏ không hài lòng về tình trạng bế tắc trong đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ. Giới chuyên gia nhận định “vũ khí chiến lược” ông Kim tuyên bố sẽ cho thế giới thấy trong tương lai gần có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa, theo Yonhap.

“Chúng ta kêu gọi ông Kim Jong-un kiềm chế”, Bộ trưởng Quốc phòng Esper cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Fox News hôm 2.1, lưu ý con đường tốt nhất hướng tới vẫn là một thỏa thuận chính trị về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

“Chúng ta đang ở trên con đường đó. Chúng ta vẫn muốn theo con đường đó, và chúng ta kêu gọi ông Kim Jong-un và nhóm lãnh đạo của ông ngồi vào bàn đàm phán”, ông Esper nhấn mạnh.
Mặt khác, ông Esper nói rõ rằng quân đội Mỹ sẵn sàng “chiến đấu tối nay” nếu cần thiết. “Chúng ta có các lực lượng quân đội đầy đủ. Họ sẵn sàng. Đó là lục, hải, không quân và lực lượng lính thủy đánh bộ. Chúng ta có đối tác Hàn Quốc đứng về phía chúng ta cũng như các đối tác và đồng minh khác. Vì vậy, tôi tin rằng các lực lượng của chúng ta sẵn sàng ngăn chặn hành vi xấu của Triều Tiên và sẽ chiến đấu và giành chiến thắng nếu cần thiết”, ông Esper nói. Bình Nhưỡng chưa có phản ứng về phát biểu của Bộ trưởng Esper.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn