Bộ Y tế yêu cầu sản xuất nhanh khẩu trang y tế

Thứ ba, 04/02/2020, 11:20
Bộ Y tế đánh giá dịch viêm phổi diễn biến phức tạp, nhu cầu trang thiết bị phòng dịch tăng nhanh, nhất là khẩu trang nên cần sản xuất nhanh.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường kiểm tra công tác sản xuất khẩu trang y tế tại Hà Nội.

Đại diện Công ty Cổ phần Đại Uy cho biết, đối với sản xuất khẩu trang, nguyên liệu quan trọng nhất là màng lọc. Hiện công ty còn khoảng 600kg nguyên liệu màng lọc. Nếu các máy hoạt động hết công suất 3 ca một ngày thì quy mô sản xuất đạt gần 100.000 chiếc. Tuy nhiên, đúng theo tiến độ này, khoảng 10 ngày nữa đơn vị sẽ hết nguyên liệu để sản xuất.

Công ty đang liên hệ tìm nguồn nguyên liệu tại phía Nam, tuy nhiên không biết có mua được nguyên liệu hay không. Đối tác hứa sẽ sớm cung cấp 5 tấn nguyên liệu.

"Công ty hiện vẫn bán khẩu trang 3 lớp giá 30.000 đồng một hộp 50 chiếc như trước đây, không tăng giá. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đầu cơ, công ty chỉ bán cho mỗi nhà thuốc mua tối đa 50 hộp, mỗi người dân đến mua chỉ bán tối đa 10 hộp", ông Lê Xuân Hiền, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Uy, cho biết.

Đại diện cả hai đơn vị đều nhìn nhận khó khăn lớn nhất hiện nay là tìm nguồn nguyên liệu. Hai doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ tìm nguồn nguyên liệu để tăng cường sản xuất hết công suất. Đồng thời, các đơn vị cũng đề xuất được xem xét giá bán điều chỉnh tăng theo giá nguyên liệu đầu vào.

Công nhân gấp rút sản xuất khẩu trang y tế phục vụ nhu cầu.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết Bộ Công thương đang liên hệ tìm nguồn nguyên liệu tại các thị trường Nam Phi, Ai Cập, Ấn Độ... để cung ứng đủ cho sản xuất trong nước. Các đơn vị cũng cần nỗ lực, cố gắng, chủ động tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, đồng thời thực hiện chặt chẽ việc cung ứng, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng.

Hiện tượng thiếu hàng, bán tăng giá khẩu trang y tế, nước sát khuẩn phòng dịch nCoV diễn ra nhiều ngày qua, ở nhiều tỉnh, thành. Tính chung 3 ngày qua, có 1.221 vụ vi phạm về giá bán khẩu trang từ các nhà thuốc bị lực lượng chức năng xử lý, tạm giữ gần 318.620 chiếc khẩu trang.

Số người chết vì dịch viêm phổi cấp do virus corona hiện tăng lên 426, chủ yếu ở Trung Quốc, hơn 20.000 người nhiễm bệnh.

Tại Việt Nam, số ca nghi nhiễm tích luỹ là 304, trong đó có 214 ca kết quả xét nghiệm âm tính, 90 người tiếp tục cách ly theo dõi để ngăn lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 270 trường hợp khác sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV.

Theo VNE

Các tin cũ hơn