Dân Indonesia biểu tình phản đối dùng đảo Natuna để cách ly người về từ Vũ Hán

Thứ ba, 04/02/2020, 13:58
Hàng trăm người dân biểu tình phản đối chính phủ Indonesia quyết định dùng đảo Natuna trên Biển Đông để cách ly công dân được sơ tán khỏi tâm dịch viêm phổi Vũ Hán.

Phun thuốc khử trùng cho công dân Indonesia được sơ tán khỏi Vũ Hán tại sân bay Hang Nadim ở thành phố Batam, quần đảo Riau (Indonesia) ngày 2.2

Indonesia đã sơ tán 237 công dân và một công dân nước ngoài, kết hôn với một người Indonesia, khỏi thành phố Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi vi rút Corona mới (nCoV) bùng phát gây dịch viêm phổi lan rộng, theo AFP.

Máy bay chở những người được sơ tán, đa số là sinh viên, đã hạ cánh tại sân bay Hang Nadim ở thành phố Batam, quần đảo Riau (Indonesia) ngày 2.2. Sau đó họ được đưa đến đảo Natuna để cách ly trong 14 ngày.

"Quyết định của chính phủ về việc cách ly công dân trở về từ Trung Quốc đã khiến mọi người cảm thấy khó chịu nên chúng tôi kịch liệt phản đối", một người biểu tình tên Fadillah nói với AFP.

Đám đông người biểu tình đeo khẩu trang tập trung trước tòa nhà chính quyền địa phương, yêu cầu di dời trung tâm cách ly ra xa khu dân cư.

"Chúng tôi không tin vào những lý do chính quyền đưa ra. Chúng tôi chỉ biết vi rút Corona mới rất nguy hiểm đối với người dân ở Natuna", Fadillah nói.

Công dân Indonesia được sơ tán khỏi Vũ Hán xuống máy bay tại sân bay Hang Nadim ở thành phố Batam, quần đảo Riau (Indonesia) ngày 2.2
Đáp lại, Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh những công dân trở về, bao gồm cả người khỏe mạnh, phải được cách ly nghiêm ngặt để đảm bảo có sức khỏe tốt trước khi trở về nhà.
Chính quyền địa phương đã ra lệnh đóng cửa các trường học trong hai tuần và kêu gọi hạn chế hoạt động ngoài trời ngay sau khi công dân sơ tán được đưa đến đảo Natuna.
Vi rút Corona chủng mới đã lây nhiễm hơn 20.000 người trên khắp Trung Quốc đại lục và lan rộng ra 24 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến nay, Indonesia chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm vi rút.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn