Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm virus corona là người nhà của nữ bệnh nhân Vĩnh Phúc

Thứ ba, 04/02/2020, 15:23
Theo Bộ Y tế, trường hợp thứ 10 nhiễm virus corona là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi, một trong những thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Theo Bộ Y Tế, Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10.

Trường hợp này sống tại Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi, một trong những thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Ngày 25/1, sau khi nữ công nhân trên có dấu hiệu bệnh và được cách ly, bệnh nhân này cũng thuộc diện giám sát, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gần đây cho thấy dương tính với virus corona. Đây là lần thứ hai Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân sang người nhà (trường hợp trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc).

Hiện tại, Vĩnh Phúc đang là tỉnh có số ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona nhiều nhất, với 5 trường hợp nhiễm bệnh.

9 trường hợp dương tính với virus corona tại Việt Nam trước đó cụ thể là:

- Ông Li Ding, sinh năm 1954, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Hiện đã âm tính lần 1, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

- Ông Li Zichao, sinh năm 1992, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Hiện đã khỏi bệnh.

- Anh P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, có kết quả dương tính ngày 30/1. Đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Chị N.T.D., 23 tuổi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Có kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1.

- Chị L.T.T.H., 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang. Ngày 31/1 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Hiện đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

- Chị N.T.T.T. 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, công nhân Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản. Có kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1, nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện đã khỏi bệnh.

- Ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam, quá cảnh tại Vũ Hán 2 tiếng. Ông phát bệnh vào 6/1, vào viện ngày 31/1.

- Một bệnh nhân nữ tên là V.H.L., 29 tuổi, hiện tại đang là công nhân, sinh sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Bệnh nhân nam, 30 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Theo Afamily

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích