Ca tử vong thứ 2 vì virus corona ngoài TQ đại lục ở Hong Kong

Thứ ba, 04/02/2020, 11:29
Đặc khu hành chính Hong Kong, nơi từng bị ảnh hưởng nặng nề trong dịch SARS 2003, đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

TVB News sáng 4/2 cho hay một người đàn ông vừa trở thành người đầu tiên thiệt mạng tại Hong Kong vì virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đây là ca tử vong thứ hai vì virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc đại lục, sau ca tử vong được ghi nhận cuối tuần trước tại Philippines.

Người đàn ông, 39 tuổi, đã tử vong hôm 4/2 vì bất ngờ suy tim trong khi được điều trị tại Bệnh viện Công chúa Margaret ở Kwai Chung, theo 3 nguồn tin trong ngành y tế. Người này trước đó được xác nhận là ca nhiễm virus thứ 13 của Hong Kong. Anh đến Vũ Hán vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong 2 ngày sau đó bằng đường sắt cao tốc. Bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sốt vào ngày 31/1.

Một bệnh nhân ở bệnh viện Công chúa Margaret trở thành nạn nhân đầu tiên tại Hong Kong tử vong vì virus corona. (Ảnh: Bloomberg).

Anh được đưa vào Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth cùng ngày và được xác nhận dương tính với virus. Bệnh nhân có các bệnh lý nền, theo thông tin được tiết lộ trước đó bởi Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong. Theo chính quyền, người này sống tai khu Whampoa Garden cùng mẹ. Bà được xác nhận là ca nhiễm thứ 15 ở Hong Kong hôm 2/2, dù không đi đâu gần đây.

Đây là ca tử vong thứ hai vì virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc đại lục, sau ca tử vong được ghi nhận cuối tuần trước tại Philippines.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 4/2 cho biết số người chết vì virus tại Trung Quốc đại lục đã tăng thêm 64 người, toàn bộ đều tại tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca tử vong tại lên thành 425. Tính trên toàn thế giới, tổng số ca nhiễm đã lên tới 20.625, với 427 ca tử vong, bao gồm trường hợp vừa xác nhận tại Hong Kong.

Theo Zing

Các tin cũ hơn