Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ ba, 04/02/2020, 14:05
Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam gửi lời cảm ơn chính phủ Việt Nam, cảm ơn các y bác sĩ đã theo dõi, chăm sóc, điều trị 2 công dân Trung Quốc nhiễm nCoV thời gian qua.

Sáng 4/2, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp nhận anh Li Zichao (28 tuổi) - bệnh nhân Trung Quốc đầu tiên được chữa khỏi bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Ông nói lời cảm ơn các cơ quan quản lý nhà nước về y tế, Viện Pasteur và đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã theo dõi, chăm sóc, điều trị 2 công dân Trung Quốc nhiễm nCoV thời gian qua.

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Thay mặt cho Đại sứ quán Trung Quốc, tôi đến tiếp nhận bệnh nhân vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy chữa khỏi và cho ra viện. Vừa rồi tôi cũng gặp qua các chuyên gia để chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi virus corona, qua đó cũng tăng cường lòng tin rằng với sự hỗ trợ của các bạn, chúng ta sẽ chiến thắng bệnh dịch. Hy vọng với việc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người cha của anh Li Zichao cũng sẽ sớm khỏi bệnh. Một lần nữa tôi xin cảm ơn", vị đại diện nói và cho biết, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các bệnh viện tại Việt Nam trong việc chống dịch bệnh do nCoV.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và chúc mừng bệnh nhân Trung Quốc xuất viện.

Bệnh nhân Li Zichao nói: "Tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế và Bệnh viện Chợ Rẫy nhiệt tình cứu chữa để hôm nay tôi có thể xuất viện. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện không chỉ lo cho tôi về mặt thể chất mà còn chăm sóc tôi về mặt tinh thần. Hôm nay tôi được xuất viện nhưng xin ở lại đây để chăm sóc cha tôi cho đến khi ông hồi phục".

Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - thay mặt Bộ Y tế đến thăm và chúc mừng bệnh nhân Li Zichao xuất viện.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích